12:35 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Q.Hoàn Kiếm, HN cấp sổ đỏ cho người chết (kỳ 5): Lãnh đạo phường đổ lỗi cho thân nhân người chết...không báo!

22:07 29/06/2017

(THPL) - Lãnh đạo UBND phường Hàng Bông cho biết, cuối năm 2007, ông Hiền qua đời. Tuy nhiên, gia đình ông Hiền không tự ý thức bổ sung thông tin, điều chỉnh thủ tục xin cấp sổ với các cơ quan chức năng…Do vậy, cơ quan chức năng cũng không nắm hết được thông tin.

Liên quan đến vụ việc cấp sổ đỏ cho người đã chết xảy ra trên địa bàn phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm), trả lời PV Thương hiệu và Pháp luật, lãnh đạo phường này cho biết, việc làm thủ tục xin mua nhà sở hữu nhà nước và kê khai hồ sơ chủ yếu là từ các thành viên trong gia đình, thời gian tới, phường sẽ tổ chức buổi hòa giải để tìm hướng giải quyết dứt điểm đơn thư của ông Phan Huy Cường.

Ông Đinh Bá Hưng – Phó chủ tịch UBND phường Hàng Bông - đưa ra một số lý do khách quan dẫn đến việc cấp sổ đỏ cho người chết. Theo ông Hưng, do chưa nắm hết lịch sử nguồn gốc nên đã mời bà Nguyễn Thị Oanh – cán bộ địa chính phường Hàng Bông cùng giải thích.

Theo bà Oanh, cán bộ địa chính phường Hàng Bông để xảy ra sai sót là do yếu tố khách quan và gia đình không cập nhật thông tin người chết.

“Hiện nay, phường đang tìm hướng giải quyết dứt điểm vụ việc kiện cáo của gia đình ông Phan Huy Cường, vì đã xảy ra gần chục năm qua, kéo dài hiện chưa giải quyết dứt điểm. Thời gian tới, UBND phường chúng tôi sẽ tổ chức cuộc hòa giải mời các thành viên trong gia đình đến để tháo gỡ, tìm được tiếng nói chung…”, ông Hưng thông tin.

Theo ông Hưng, sự việc dẫn đến cấp sổ đỏ cho người đã chết, hiện phường đang phối hợp với Xí nghiệp quản lý nhà Hoàn Kiếm ra văn bản thu hồi và thông báo sổ đỏ không còn giá trị. Đồng thời yêu cầu các thành viên trong gia đình thỏa thuận và làm lại sổ đỏ.

Ông Hưng giải thích, không có luật nào cho phép cấp sổ đỏ cho người chết, nhưng yếu tố khách quan là từ năm 2007, thực hiện NĐ 61 bán nhà thuộc sở hữu nhà nước cho các hộ gia đình là cán bộ. Thời điểm đó, ông Phan Mạnh Hiền là chủ nhà đứng tên hợp đồng vẫn còn sống.

Khi gia đình ông Hiền làm các thủ tục, giấy tờ xin được mua nhà thuộc sở hữu nhà nước thì cuối năm 2007, ông Hiền qua đời. Tuy nhiên, trước sự việc này, gia đình không tự ý thức bổ sung thông tin, điều chỉnh thủ tục xin cấp sổ với các cơ quan chức năng…Do vậy, cơ quan chức năng cũng không nắm hết được thông tin và đến năm 2012, khi có sổ đỏ mang tên ông Phan Mạnh Hiền thì ông đã qua đời từ lâu.

Vụ khiếu kiện cấp nhầm sổ đỏ cho người chết kéo dài hàng chục năm qua vẫn không được giải quyết.

Khi PV hỏi bà Nguyễn Thị Oanh, liệu cán bộ địa chính có thông đồng với các thành viên khác trong gia đình để gạt ông Cường ra khỏi hợp đồng thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước hay không? Bà Oanh giải thích: “Tôi là người trực tiếp thẩm định hồ sơ, giấy tờ cho gia đình ông Hiền để được cấp sổ đỏ. Tôi được biết là các thành viên trong gia đình không đồng ý bổ sung tên ông Cường vào hợp đồng. Thêm nữa, từ năm 2007, gia đình ông Hiền làm thủ tục xin cấp sổ đỏ nhà thuộc sở hữu nhà nước thì ông Cường không có ý kiến gì…Mãi đến năm 2012, khi đã có sổ đỏ thì ông Cường mới có đơn thư kiến nghị giải quyết…”.

Ông Hưng và bà Oanh đều khẳng định với PV rằng, việc ông Cường đòi quyền lợi bổ sung tên thành viên vào hợp đồng thuê nhà và sổ đỏ cùng với các thành viên khác trong gia đình ông Hiền là hợp tình hợp lý, là quyền lợi chính đáng của công dân và phù hợp với đạo lý của các gia đình Việt Nam, lãnh đạo XN quản lý nhà Hoàn Kiếm và phường Hàng Bông rất đồng tình. “Vấn đề còn lại là nội bộ các thành viên trong gia đình, nếu các thành viên trong gia đình không hợp tác thì phường cũng chịu và chỉ còn nước đưa ra tòa án phán xử công bằng…”, ông Hưng thông tin thêm.

Trả lời câu hỏi của PV, khi nào UBND phường tổ chức các buổi hòa giải, ông Hưng chưa đưa ra cụ thể thời gian nào mà chỉ trả lời chung chung. Tuy nhiên, dư luận hy vọng ở sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và XN quản lý nhà Hoàn Kiếm, để xử lý dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài, chứ không thể hô hào lấy lệ rồi để đó, gây bức xúc dư luận và khiến người dân mất niềm tin vào chính quyền cơ sở.

>>> Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm ngang ngược cấp "sổ đỏ" cho người đã chết, người sống mất chỗ ở (Kỳ 1)

>>> Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội cấp sổ đỏ cho người đã chết (kỳ 2): Do sai sót hay có sự tiếp tay của chính quyền phường?

>>> Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội cấp sổ đỏ cho người đã chết (kỳ 3): Tội làm giả, khai khống hồ sơ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

>>> Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội cấp sổ đỏ cho người đã chết (kỳ 4): Giấy chứng nhận đã cấp không còn giá trị giao dịch, chuyển nhượng

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu