18:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Porsche triệu hồi gần 60.000 chiếc SUV vì gian lận mức khí thải

14:11 21/05/2018

(THPL) - Hãng xe Porsche cho biết sẽ triệu hồi gần 60.000 chiếc Macan và Cayenne bản động cơ diesel trên toàn châu Âu vì bị phát hiện sử dụng phần mềm gian lận khí thải.

Theo báo VnExpress, hãng xe Đức phải thực hiện chiến dịch triệu hồi gần 60.000 chiếc SUV tại châu Âu để sửa đổi động cơ diesel, sau khi nhà chức trách quốc gia này phát hiện việc sử dụng phần mềm gian lận mức khí thải, Bloomberg cho biết. Nguồn tin không cho biết lượng xe trên sản xuất ở thời điểm nào.

Trong quá trình điều tra những chiếc Macan và Cayenne, cơ quan quản lý đã nhận thấy dấu hiệu sử dụng phần mềm can thiệp vào quá trình kiểm tra có thể giúp giảm lượng khí thải, Bộ Giao thông Đức cho biết trong thư thông báo. Porsche, trực thuộc Volkswagen AG, đã nhận được thông báo về việc triệu hồi sản phẩm. 

Porsche, triệu hồi gần 60.000 chiếc SUV, gian lận mức khí thải
Porsche triệu hồi gần 60.000 chiếc SUV vì gian lận mức khí thải. Ảnh minh họa: Caranddrive

Theo báo Dân trí, đợt triệu hồi này liên quan tới 52.831 chiếc Macan dùng động cơ V6 3.0L và 6.755 chiếc Cayenne dùng động cơ V8 4.2L. Tuần trước, Audi đã phải ngừng giao xe A6 và A7 trang bị động cơ diesel V6 3.0L cho khách hàng.

Porsche đã thông báo với các cơ quan quản lý Đức từ tháng 2 về việc sử dụng phần mềm gian lận này. Hãng xe Đức cho biết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với khách hàng. Các đại lý của hãng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để sửa động cơ cho xe sau khi cơ quan chức năng phê duyệt chương trình triệu hồi.

“Song song với giải pháp kỹ thuật, Porsche vẫn đang tiến hành các cuộc thử nghiệm nội bộ để từ đó có những cải tiến”, Porsche cho biết.

Hiện bản Macan S Diesel đã bị loại khỏi danh mục sản phẩm của Porsche, cùng với Panamera Diesel, do doanh số thấp, còn mẫu Cayenne Diesel mới cũng chưa có mặt trên thị trường.

Hồi tháng 3, Audi cho biết hãng muốn các cơ quan chức năng phê duyệt thêm nhiều đợt triệu hồi xe sử dụng động cơ diesel, trong bối cảnh hãng đang tiến hành rà soát toàn bộ số xe đã bán ra tại châu Âu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu