08:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Porsche Cayenne không đạt tiêu chuẩn khí thải cho phép?

06:00 13/06/2017

(THPL) - Theo tờ Der Spiegel của Đức, các cuộc thử nghiệm độc lập cho thấy mẫu Porsche Cayenne với trang bị động cơ V6 TDI có lượng khí thải cao hơn nhiều so với giới hạn cho phép.

Tờ Der Spiegel cho biết, họ đã sử dụng các dịch vụ của Viện thử nghiệm TUV Nord của Đức để kiểm tra mức phát thải của mẫu Cayenne V6 TDI trong điều kiện vận hành thông thường.

Báo Đức tố Porsche Cayenne vi phạm quy định khí thải. (Ảnh: Internet)

Sau các bài kiểm tra, Trưởng phòng thử nghiệm của Viện thử nghiệm TUV Nord, ông Helge Schmidt cho biết: "Mức phát thải trong bài kiểm tra này cao hơn so với giới hạn cho phép của loại xe này. Và với kết quả như vậy, mẫu xe này lẽ ra không được cấp phép lưu thông."

Đáp lại những kết luận của Der Spiegel, hãng Porsche đã chính thức lên tiếng cho rằng kết quả kiểm tra của tờ báo này là "không thể hiểu được" và khẳng định có nhiều yếu tố bao gồm: Động cơ, tốc độ và nhiệt độ đều ảnh hưởng đến lượng phát thải của xe.

Trước khi xuất hiện báo cáo của Der Spiegel, các xe Porsche Cayenne phiên bản 2013-2016 sử dụng động cơ diesel TDI 3.0L của tập đoàn Volkswagen đã bị triệu hồi trong vụ bê bối gian lận khí thải đến giờ vẫn chưa khép lại.

Ngày càng có nhiều nghi ngờ về xe động cơ diesel kể từ khi tập đoàn Volkswagen, vào tháng 9/2015, thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận khí thải, dẫn tới việc triệu hồi tới 11 triệu xe trên toàn thế giới.

Hồi tháng 4 vừa qua, Volkswagen đã đồng ý chi tới 25 tỷ USD tại Mỹ để giải quyết đơn thư khiếu kiện của các chủ xe, các cơ quan quản lý môi trường, chính quyền các bang, các đại lý bán xe; đồng thời đề nghị mua lại khoảng 500.000 xe sử dụng phần mềm gian lận đã bán ra tại Mỹ.

Tập đoàn Volkswagen hiện sở hữu 12 thương hiệu, gồm 8 thương hiệu xe du lịch (Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Skoda và VW); một thương hiệu xe máy - Ducati và 4 thương hiệu xe thương mại (Scania, Neoplan, MAN và VW Commercial Vehicles).

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu