05:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ - Du lịch về cội nguồn

07:58 18/11/2017

(THPL) - Không chỉ mang trong mình 2 di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan- di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, miền đất Phú Thọ còn được ban tặng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời từ tạo hóa.

Ai lên Phú Thọ hôm nay

Quê hương đất Tổ đắm say lòng người

Về với Phú Thọ - mảnh đất cội nguồn dân tộc - nơi truyền thuyết về Sơn Tinh, Thủy Tinh, về hoàng tử Lang Liêu làm ra bánh chưng bánh giày, về mẹ Âu Cơ sinh ra trăm trứng xưa kia đã đi vào huyền thoại, du khách không chỉ có cơ hội được cảm nhận các di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của nhân loại, mà còn được hòa mình vào với thiên nhiên vùng trung du, mãn nhãn với "rừng cọ đồi chè đồng xanh ngào ngạt". Dễ hiểu vì sao nơi đây được chọn làm nơi đóng đô của nhà nước Văn Lang xưa và được mệnh danh là mảnh đất “địa linh nhân kiệt”.

Không chỉ mang trong mình 2 di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan- di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, miền đất Phú Thọ còn được ban tặng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời từ tạo hóa.

Về với quê hương đất Tổ, thắp nén hương bày tỏ lòng thành kính tại khu di tích lịch sử đền Hùng, thưởng thức làn điệu hát Xoan tại đình cổ Hùng Lô, du khách sẽ thấy lòng mình bình yên đến lạ.

Thành phố Việt Trì - trung tâm kinh tế - chính trị của tỉnh, nơi giao nhau của ba dòng sông hay còn gọi là “Thành phố ngã ba sông”, nơi đất Tổ cội nguồn của dân tộc - không gì khác, chính là Khu di tích lịch sử Đền Hùng”. Nằm tĩnh lặng bên bờ Sông Lô cuồn cuộn tại phường Bạch Hạc là Đền Tam Giang và chùa Đại Bi có vẻ đẹp hết sức linh thiêng, cổ kính.

Qua nhiều thời kỳ xây dựng, trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, đến nay đền Tam Giang - chùa Đại Bi trở thành một cụm di tích hoàn chỉnh, thống nhất. Đền Tam Giang thờ nhân vật lịch sử huyền thoại thời Hùng Vương dựng nước là Vũ phụ Trung dực Uy Hiển Vương (tên húy là Thổ Lệnh)- thần làng Bạch Hạc - thần sông Bạch Hạc. Trong ngôi đền được xây dựng từ giữa thế kỷ thứ 7 (năm 650) ấy còn thờ nhân vật lịch sử triều Trần là Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật và thờ Mẫu.

Bên cạnh đó, cách trung tâm thành phố không xa, một loại hình du lịch sinh thái cộng đồng không thể không nhắc đến, với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của hệ sinh thái phong phú, đa dạng, đó chính là Vườn quốc gia Xuân Sơn - điểm lý tưởng cho những du khách ưa mạo hiểm và thích khám phá, thích trải nghiệm những gì tự nhiên nhất.

Đến với Xuân Sơn, được trải nghiệm đời sống văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc Mường, đồng bào dân tộc Dao nơi đây, chắc hẳn sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng mỗi du khách. 

1
Đồi chè Long Cốc.

Đến với mảnh đất “Rừng Cọ đồi Chè”, du khách có cơ hội được mãn nhãn trước cái vẻ xanh bạt ngàn của đồi chè Long Cốc, để thấy thiên nhiên ưu đãi cho mảnh đất trung du này đến nhường nào, như nhà thơ Tố Hữu trong bài thơ “Ta đi tới – Việt Bắc 1954” có viết:

“Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi

Rừng cọ đồi chè đồng xanh ngào ngạt

Nắng chói sông Lô, hò ô tiếng hát

Chuyến phà dào dạt bến nước Bình Ca”

Được ví như một Hạ Long thu nhỏ trên mảnh đất Phú Thọ, với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, bơi thuyền, câu cá, leo núi…, đầm Ao Châu là khu du lịch sinh thái hấp dẫn với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, thảm thực vật, động vật phong phú. Xa rời chốn thành thị ồn ào vội vã, người ta tìm đến đầm Ao Châu, thong dong trên chiếc thuyền nhỏ, ngắm nhìn cảnh trời mây non nước để tìm lại cho mình sự tĩnh lặng bình yên trong tâm hồn.

Đến với suối khoáng Thanh Thủy, được ngâm mình trong nguồn nước khoáng nóng tự nhiên từ trong lòng đất chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, du khách sẽ được nghỉ dưỡng và tận hưởng những giây phút thư thái, hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Đối với những du khách trẻ ưa thích cảm giác mạnh, mong muốn được vui chơi giải trí sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, khu vui chơi Đảo Ngọc Xanh chính là điểm đến không thể bỏ qua.

Tham quan làng rau sạch Tân Đức, men theo những khu vườn rau xanh mướt đủ loại không hóa chất, không thuốc độc hại, chắc hẳn sẽ khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Về với Phú Thọ, quý khách sẽ được thưởng thức món cá của thành phố ngã ba sông như cá lăng sông Đà, cá sông Lô hoặc may mắn lại được thưởng thức cá Anh Vũ - loài cá dùng để tiến vua thời xưa, bánh Chưng, bánh Dầy, hay Gà Chín cựa đã gắn liền với những câu truyện Vua Hùng kén Rể mà tưởng rằng chỉ có trong truyền thuyết, cũng dễ hiểu vì sao chúng trở thành đặc sản tại chính nơi đất Tổ linh thiêng này. Bên cạnh đó, còn có những thức quà mà chỉ trên mảnh đất này mới có như Bưởi Đoan Hùng, Hồng Gia Thanh, Tương làng Bợ, mì gạo Hùng Lô, thịt chua Thanh Sơn....

Ông Nguyễn Ngọc Lân, Giám đốc Công ty Đất Việt Xanh Travel nhận định, hiện nay du lịch Phú Thọ nói chung và thành phố Việt Trì nói riêng đã và đang được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng du lịch, dịch vụ lưu trú, đáp ứng nhu cầu của du khách, trong những năm tới sẽ là điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

2
Ông Nguyễn Ngọc Lân - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Đất Việt Xanh Travel.

Là đơn vị đầu tư và dịch vụ lữ hành thuộc tỉnh Phú Thọ, Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Đất Việt Xanh đã và đang không ngừng nỗ lực, phối hợp với các sở ban ngành để đẩy mạnh xúc tiến du lịch Phú Thọ đến du khách trong nước và quốc tế, thông qua các hoạt động quảng bá, tổ chức, và đón các đoàn khách với chương trình “Du lịch về nguồn”, “Khám phá văn hóa vùng đất Tổ”.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Đất Việt Xanh

ĐC: SN 29 tổ 39, khu 8, phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, Phú Thọ

ĐT: 0210.6330.456/0967.105.005

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Đất Việt Xanh Travel: Ông Nguyễn Ngọc Lân

3

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu