16:15 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện gần 4 tấn thực phẩm, nội tạng không rõ nguồn gốc

14:43 18/01/2017

Công ty TNHH Quốc Huỳnh bị đề nghị xử phạt 267 triệu đồng, tịch thu gần 3 tấn thực phẩm và buộc tiêu hủy gần một tấn thực phẩm đông lạnh (đùi, cánh, mề, chân gà, sườn, tim...).

Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ vừa có văn bản gởi đến UBND TP Cần Thơ, đề nghị xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc Huỳnh (có địa chỉ tại quận Ninh Kiều) và tịch thu, tiêu huỷ số thực phẩm nói trên do không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hai tuần trước (4/1), lực lượng QLTT đã phối hợp với cảnh sát bắt quả tang xe ôtô do ông Huỳnh Quốc Thái (31 tuổi) điều khiển, đang vận chuyển 60 thùng thực phẩm (gồm: thịt gà, mề gà, cá) đông lạnh từ kho chứa thực phẩm của Công ty TNHH Quốc Huỳnh.

Ngành chức năng phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra, số thực phẩm này không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra kho đông lạnh của công ty, tại đây đang chứa lượng lớn thực phẩm hàng tồn kho.

Công ty TNHH Quốc Huỳnh chỉ cung cấp được 10 hóa đơn chứng từ của các sản phẩm đông lạnh. Còn lại gần 3 tấn thực phẩm không có hóa đơn chứng từ và gần một tấn thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ.

Ngành chức năng đã lập biên bản Công ty TNHH Quốc Huỳnh các lỗi vi phạm như: kho chứa thực phẩm đông lạnh không có biển hiệu, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, nhập khẩu thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ…

Tại bến phà An Hoà (TP Long Xuyên), cảnh sát phát hiện xe khách từ TP.HCM đi An Giang chở 600 kg huyết tươi, 640 kg huyết nấu chín cùng 100 kg nội tạng heo không rõ nguồn gốc.

 Theo Zing

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu