12:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông chủ Facebook mất hơn 3 tỷ USD sau thông báo thay đổi cách thức hoạt động của News Feed

15:36 13/01/2018

(THPL) - Tài sản của nhà đồng sáng lập của mạng xã hội lớn nhất thế giới - Mark Zuckerberg vừa giảm 3,3 tỷ USD ngay sau một đăng tải thông báo về thay đổi lớn trên bảng tin (News Feed) của người dùng Facebook ngày 12/1.

Theo báo Người đưa tin, sau những lời chỉ trích về cách News Feed có thể bị thao túng, Facebook đang thực hiện một cuộc thay đổi lớn với tính năng hàng đầu của nó.

Theo đó, Facebook sẽ ưu tiên các trạng thái, ảnh, chia sẻ được cập nhật bởi bạn bè và thành viên trong gia đình trở nên nổi bật hơn so với các quảng cáo hoặc bất kỳ nội dung nào được sản xuất bởi các doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết, họ thấy cần có trách nhiệm trong việc đưa dịch vụ của của mình góp phần vào việc khiến người dùng cảm thấy hạnh phúc hơn. Điều này, rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới tất cả nguồn cấp dữ liệu của xấp xỉ 2 tỷ người dùng trên toàn cầu.

facebookf820170149
Mark Zuckerberg - nhà đồng sáng lập, CEO Facebook. (Ảnh: CNet)

Theo Facebook, khi kế hoạch này được thực hiện, người dùng sẽ ít phải thấy nội dung quảng cáo từ các doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông. Các nội dung được nhìn thấy trên News Feed sẽ phải khuyến khích tương tác có ý nghĩa giữa con người với nhau, sẽ có nhiều cuộc trò chuyện giữa người dùng với bạn bè và người thân hơn chứ không phải là thụ động tiêu xem các video hoặc lướt web, đọc báo. Zuckerberg quan ngại việc người dùng trên thế giới hiện nay đang quá tiêu tốn thời gian vào những việc này mà quên đi việc quan tâm, giao tiếp với nhau nhiều hơn.

Theo tờ Newyork Times, Adam Mosseri- người đứng đầu News Feed của Facebook đã xác nhận về bài đăng của Zuckerberg với tiêu đề “Đưa mọi người đến gần nhau hơn” vào hôm thứ 5 vừa qua.

"Một trong những trọng tâm năm 2018 của Facebook là đảm đảm bảo thời gian dùng Facebook của chúng ta hữu ích hơn", Mark Zuckerberg - CEO Facebook viết trong đăng tải trên trang cá nhân. "Chúng tôi xây dựng Facebook để giúp mọi người kết nối và mang chúng ta gần hơn với những người quan trọng của mình. Đó là lý do chúng tôi luôn đặt bạn bè và gia đình làm trọng tâm của những trải nghiệm."

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cải thiện các mối quan hệ giúp chúng ta hạnh phúc và viên mãn hơn. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi nhận được những phản hồi từ cộng đồng, rằng những nội dung được chia sẻ bởi các doanh nghiệp, nhãn hàng và cơ quan truyền thông đã lấn ất những khoảnh khắc cá nhân giúp chúng ta kết nối với nhau", Zuckerberg giải thích lý do của thay đổi trên.

Thay đổi lớn lần này giúp kết nối, kích thích tương tác của người dùng với người thân và bạn bè, nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp, nhãn hàng... đang quảng cáo trên Facebook.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Facebook đã giảm 4,5% trong phiên giao dịch trên sàn chứng khoán New York ngày 12/1, khiến tài sản của Zụckerberg giảm xuống chỉ còn 74 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Zuckerberg mất vị trí giàu thứ 4 thế giới vào tay trùm bán lẻ Tây Ban Nha Amancio Ortega.

Từ đầu năm 2018, tài sản của Zuckerberg đã giảm 4,5 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 1 nghìn tỷ USD, và tăng thêm 192 tỷ USD chỉ trong 2 tuần đầu tiên năm 2018, theo Bloomberg Index.

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới đã kiếm thêm hơn 6 tỷ USD từ đầu năm đến nay, nâng khối tài sản đang nắm giữ lên hơn 105 tỷ USD, vượt qua kỷ lục tài sản của tỷ phú Bill Gates từng thiết lập vào năm 1999.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu