17:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ lớn ở Ukraine, nghi do khủng bố chính trị

10:52 26/10/2017

(THPL) - Một vụ nổ tại thủ đô Kiev (Ukraine) khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương, trong đó có nghị sĩ Igor Mosiychuk. Bộ Nội vụ Ukraine gọi đây là “hành động tấn công khủng bố”.

Theo báo Thanh niên, BBC ngày 26/10 đưa tin, vụ nổ xảy ra khi nghị sĩ Mosiychuk cùng nhiều người khác rời trụ sở kênh truyền hình Espreso.

Nghị sĩ Mosiychuk thuộc đảng Cực hữu bị thương song không nguy hiểm đến tính mạng. Vệ sĩ riêng của ông đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Các nhà điều tra tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Theo cảnh sát Ukraine, vụ nổ do một thiết bị nổ gắn trên xe máy đậu gần trụ sở kênh truyền hình gây ra.

Trong khi đó, theo TTXVN, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashenko cho biết vụ việc xảy ra khi một thiết bị gắn trên xe máy đỗ gần văn phòng kênh truyền hình Espreso phát nổ đúng lúc nghị sĩ Mosiychuk bước ra.

Theo ông Gerashenko, người thiệt mạng là vệ sĩ riêng của nghị sĩ. Cố vấn Anton Gerashenko coi đây là hành động tấn công khủng bố. Ảnh: AP

Ông Anton Herashchenko mô tả vụ tấn công là “hành động khủng bố”. Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Đảng Cực hữu của nghị sĩ Mosiychuk cho rằng vụ nổ là một vụ ám sát vì những hoạt động và quan điểm chính trị của nghị sĩ này, đồng thời ám chỉ các "cơ quan bí mật của kẻ thù" có liên quan tới vụ việc.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu