13:38 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nissan tung ra hộp khoá sóng điện thoại trên ô tô

13:01 06/05/2017

(THPL) - Để hạn chế tai nạn do tình trạng vừa lái xe vừa dùng điện thoại, Nissan đã chế tạo một chiếc hộp khoá sóng điện thoại đặt trong khoang chứa đồ bên dưới bệ tỳ tay của ghế lái.

Một khảo sát vào năm 2014 ở Mỹ cho thấy có tới 74% người được hỏi đã thừa nhận họ từng nhắn tin khi lái xe. Hầu hết tài xế đều có thói quen xấu là sử dụng điện thoại khi lái xe bởi những thông báo tin nhắn, cuộc gọi, email… tới thường xuyên, điều này gây nguy hiểm cho chính họ và những người xung quanh.

Chính vì thói xấu này mà ở một số quốc gia, hành động vừa lái xe vừa cầm điện thoại bị phạt rất nặng, ngay cả khi xe đang dừng đèn đỏ. Đó là lý do để Nissan tạo ra hộp đựng đồ chặn sóng di động. 

Hộp chặn sóng này được đặt trong khoang chứa đồ bên dưới bệ tỳ tay của ghế lái. (Ảnh: Internet)

Bộ chặn tín hiệu có tên Signal Shield do Nissan nghiên cứu và phát triển có khả năng chặn sóng điện thoại, sóng Wifi và kết nối Bluetooth của điện thoại thông minh. Hộp chặn sóng này được đặt trong khoang chứa đồ bên dưới bệ tỳ tay của ghế lái.

Bên trong hộp được lót một lớp lưới vật liệu có chức năng chặn sóng điện từ. Như vậy, khi thiết bị di động nằm trong hộp đậy nắp kín, tấm chắn tín hiệu sẽ tạo ra một vùng im lặng mà Nissan gọi là “thanh lọc điện tử” giúp cách ly với mọi loại sóng điện từ. 

Thực chất, chiếc hộp chỉ đặt điện thoại vào tình trạng giống Chế độ máy bay, nhưng nó hay hơn ở chỗ người dùng sẽ không mất thời gian với thao tác bật/tắt - một trong những lý do khiến không mấy người muốn sử dụng tính năng này.

Với chiếc hộp của Nisan, lái xe vẫn thao tác như thường ngày - bỏ điện thoại vào đó và... không có gì xảy ra, nhưng họ chỉ cần mở hộp ra là điện thoại sẽ có sóng trở lại. Ngoài ra, trong hộp còn có cổng audio 3,5mm để nghe nhạc trên điện thoại (có dây) như bình thường. 

Giám đốc điều hành Nissan - ông Alex Smith cho biết: "Bộ chặn tín hiệu này giúp tài xế tránh bị phân tâm, xao nhãng bởi hàng chục cuộc gọi, tin nhắn và các thông báo ứng dụng được gửi đến điện thoại mỗi ngày. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể nghe nhạc từ điện thoại thông qua cổng kết nối AUX hoặc USB. Các kết nối sẽ được khôi phục lại khi mở nắp hộp hoặc lấy điện thoại ra."

Theo thống kê của RAC - công ty sửa chữa và cung cấp dịch vụ ô tô của Anh, tỷ lệ tài xế thừa nhận sử dụng điện thoại khi lái xe đã tăng vọt từ mức 8% của năm 2014 lên 31% vào năm ngoái.

Cuộc khảo sát do Nissan thực hiện cũng mang lại kết quả tương tự, khi cứ 5 tài xế lại có một người thừa nhận nhắn tin trong lúc lái xe. Vì vậy, Nissan Signal Shield là một điển hình công nghệ đơn giản và thông minh giúp tài xế tránh khỏi những cám dỗ của điện thoại thông minh.

 

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu