13:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người Nhật đổ xô trồng gạo Japonica trên đất Việt Nam

07:34 07/02/2018

(THPL) – Do số lượng các nhà hàng Nhật Bản đang ngày một gia tăng, những người nông dân Nhật Bản hy vọng sẽ phổ biến loại gạo Japonica ra quốc tế.

Theo Tạp chí Nhịp Sống Số, các nhà nông nghiệp Nhật Bản đang thâm nhập vào các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam để sản xuất loại gạo nổi tiếng của xứ mặt trời mọc ngay tại địa phương. Xu hướng này được hỗ trợ nhờ số lượng các nhà hàng Nhật trong khu vực ngày càng gia tăng.

20180206_vietnam-rice-field_article_main_image_61617271
Người Nhật đổ xô trồng gạo Japonica trên đất Việt. Nguồn ảnh: Nikkei

Vào giữa tháng 11/2017, nhà hàng Nhật Ofukuro Tei ở Hà Nội bắt đầu bán gạo được nhà sản xuất gạo Ajichi trồng ở Việt Nam. 3 loại gạo Akisakari, Koshihikari và Hanaechizen có giá bán khoảng 500 yen (hơn 100.000 đồng) cho mỗi túi 2kg, chưa bằng một nửa giá nhập khẩu.

Ajichi Farm thành lập công ty liên doanh Inakaya với một tập đoàn nông nghiệp Việt Nam vào mùa thu 2017 và đã bắt đầu trồng lúa ở Nam Định. CEO Takenori Ito gần như tháng nào cũng sang thăm để đảm bảo việc quản lý đất đai và các công nghệ canh tác được thực hiện đúng chuẩn. Công ty cũng đưa nhà quản lý Việt Nam đi thăm các cánh đồng lúa ở Fukui.

Theo tạp chí Đầu Tư, trại Ajichi phải đối mặt với một số vấn đề, chẳng hạn như hạt gạo không phát triển đúng mức, do sự khác biệt về thời tiết giữa Nhật Bản và Việt Nam. Theo Ito, đây không phải là một vấn đề không thể khắc phục, và ông lưu ý, "Người nông dân địa phương biết cách trồng lúa, vì vậy chúng tôi có thể [giúp họ] phát triển các giống Nhật Bản."

Bắt đầu từ mùa hè năm ngoái, Ajichi Farm đã tăng diện tích trồng lúa ở Việt Nam từ 1,5 lên 10 ha và bắt đầu bán sản phẩm của mình tại đây. "Chúng tôi muốn khai thác thị trường Việt Nam bằng cách sử dụng sức mạnh thương hiệu của gạo Nhật Bản", Ito nói. Công ty đặt mục tiêu sản xuất hàng năm 10.000 tấn và doanh thu hàng năm là 2 tỷ Yên.

Sự phổ biến ngày càng tăng của thực phẩm Nhật Bản đã thúc đẩy các tập đoàn nông nghiệp và các công ty chế biến thực phẩm Nhật Bản tăng sản lượng gạo ở các nước châu Á khác. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, số lượng nhà hàng Nhật Bản ở châu Á đã lên khoảng 69.300 vào năm 2017, tăng 50% so với năm 2015.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu