05:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghẹn ngào cảnh mẹ ung thư vòm họng chăm con ung thư máu

19:03 02/06/2017

(THPL) – Số phận nghiệt ngã bắt cả hai mẹ con chị cùng nhận “án tử”. Đứa con trai lên 9 tuổi bị ung thư máu trong khi mẹ cũng nhận tin bị ung thư vòm họng đã di căn.

Đó là tình cảnh đáng thương của mẹ con cháu Đinh Công Nghĩa, hiện đang điều trị tại Viện huyết học truyền máu Trung ương.

Chị Thấm - mẹ cháu Nghĩa vừa phải chăm em trai bị tâm thần, vừa chăm con trai bị ung thư máu trong khi bản thân chị bị ung thư vòm họng đã di căn.

Không có chồng, chị đi kiếm được một đứa con để mong có thể nương tựa lúc tuổi già. Nhưng số phận nghiệt ngã bắt cả hai mẹ con chị cùng nhận bản “án tử”.

 Đứa con trai lên 9 tuổi bị ung thư máu trong khi chị Thấm cũng nhận tin bị ung thư vòm họng đã di căn. Ảnh: Dân trí.

Không may mắn có được một gia đình trọn vẹn như bao em bé khác, Nghĩa không có bố, em chỉ có người mẹ tần tảo sớm hôm và một người cậu ruột bị tâm thần ở cùng.

Tháng 4/2015, Nghĩa lên 7 tuổi, khi đang học lớp 2, mới phát hiện em bị bệnh ung thư máu khi có nhiều nốt tím bầm ở tay, chân.

Tin con mang bệnh hiểm nghèo như tiếng sét đánh ngang tai chị Thấm bởi với chị, bé Nghĩa là cả cuộc đời, là hi vọng và cũng là chỗ dựa duy nhất để chị tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống này.

“Con bệnh, chị suy sụp hoàn toàn và chẳng thiết gì nữa, nhưng vẫn tự bảo lòng phải gắng lên vì mình đầu hàng là con sẽ chết ngay. Chị đã cố gắng xoay sở các kiểu để có thể vay được tiền cho con đi chữa trị… Vậy mà đến tháng 12 cùng năm đó, chị thấy ngạt mũi, đau nhiều, có hạch, đi khám thì bác sĩ cho biết bị ung thư vòm họng đã di căn hạch cổ trái rồi”, chị Thấm nghẹn ngào chia sẻ trên báo Dân trí.

Đau đớn biết bao nhiêu khi đứa con duy nhất nhận án tử, rồi chỉ 8 tháng ngắn ngủi sau đó chính bản thân mình cũng treo lơ lửng trên đầu “cái chết” bởi căn bệnh hiểm nghèo. Đến lúc này thì chị quỵ hẳn, nhìn con rồi nghĩ đến bản thân mình…

Chẳng có một nơi bấu víu, hai mẹ con lại chìm trong nước mắt, sự tủi phận của cái đói, cái nghèo bủa vây.

Chị Trương Thị Hằng – Cán bộ phòng Công tác xã hội của Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết: “Đã từng gặp rất nhiều hoàn cảnh bệnh nhân đáng thương nhưng với tôi bi đát nhất có lẽ là mẹ con cậu bé Đinh Công Nghĩa. Vừa phải chăm em trai bị tâm thần, chị Thấm lại chăm con trai là bé Nghĩa bị ung thư máu trong khi bản thân mình bị ung thư vòm họng đã di căn”.

Bác sĩ Lê Thị Nguyệt – Khoa Máu trẻ em, Viện huyết học truyền máu TW chia sẻ: “Hoàn cảnh của hai mẹ con bé Nghĩa thật sự rất đáng thương. Cậu bé được chẩn đoán Lơ xê mi cấp thể M4 và đã điều trị được 2 đợt hóa chất rồi, lần này cháu lên viện để điều trị đợt 3. Bệnh của cháu là Lơ xê mi kinh chuyển cấp nên có nặng hơn các cháu khác với khả năng lui bệnh thấp hơn. Hiện tại cháu đang điều trị, nếu mà cháu lui được bệnh thì có thể tiến hành ghép tủy nhưng phương pháp ghép tủy thì chi phí rất cao mà hai mẹ con cùng bị bệnh thì thật sự rất khó khăn”.

Chị Thấm nghẹn ngào chia sẻ hoàn cảnh nghiệt ngã của mình. Ảnh: Dân trí.

Biết mẹ đang đau đớn vì bạo bệnh nhưng vẫn nén chịu để lên viện chăm sóc mình, cậu bé Nghĩa càng thương mẹ hơn. Căn bệnh của chị Thấm đã ở giai đoạn di căn nên chị bảo chỉ cần ngồi nói chuyện 1 chút là đau, thậm chí chỉ là uống 1 ngụm nước thôi cũng có cảm giác như mắc nghẹn lại ở cổ họng rồi.

Nhưng chị không có ai để nương tựa nên đành phải lựa chọn gạt bản thân mình ra khỏi đầu để dồn vào việc điều trị cho con với hi vọng phép màu sẽ đến, Nghĩa sẽ khỏi ung thư máu.

Chị Thấm cho biết, lên viện nhiều lần chẳng có tiền ăn, tiền đi ô tô về cũng không có, may có những người tốt bụng, họ vào từ thiện, cho 100 hay 200 ngàn để mẹ con có thể bắt được xe về nhà.

Mắt ngấn nước nắm chặt tay con, chị Thấm xót xa thương con, thương cho bản thân mình và cả cậu em trai ở nhà không biết sẽ lang thang đi đâu, làm gì, ăn gì trong những ngày hai mẹ con chị vắng mặt. Bao thứ ngổn ngang, chất chứa trong người phụ nữ đáng thương tội nghiệp ấy.

Mẹ con chị Thấm hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục điều trị.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Thấm (thôn 8, xã Nguyễn Huệ, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh)

Số ĐT: 0163.5611.304

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu