18:19 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Chính quyền cơ sở luôn đồng hành báo chí

09:32 13/03/2019

(THPL) - Sau Tết Nguyên đán nhiều nơi, nhiều địa bàn chính quyền cơ sở và các đơn vị bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính, sau khi báo chí lên tiếng nhiều đơn vị đã có văn bản cảm ơn và cầu thị khắc phục các tình trạng trên. Điển hình chính quyền xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ an đã nhanh chóng phát huy ghi nhận vai trò giám sát của báo chí trong quản lý Nhà nước với tinh thần khách quan cầu thị.

Ngày 1/3/2019, Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã có bài viết “ Nghệ An: “Bỏ” nhiệm sở trong giờ hành chính” liên quan đến việc UBND xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An trong giờ hành chính không có một bóng người. Ngày 5/3/2019, UBND xã Nam Thành đã có giải trình số 01/ GTr-UBND do chủ tịch Hoàng Văn Hà ký gửi đến Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhằm thông tin về bài báo đã đăng.

Báo cáo giải trình của UBND xã Nam Thành.

Trong báo cáo giải trình nêu rõ: “Thay mặt lãnh đạo địa phương, là thủ trưởng cơ quan xin nhận trách nhiệm, khuyết điểm về mình trong công tác quản lí và điều hành trong cơ quan, đơn vị để xảy ra sự việc như báo đã phản ánh. Những nội dung mà báo nêu chúng tôi đã kiểm tra và xác minh, làm rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức và đã tổ chức kiểm điểm vào sáng ngày 04/3/2019. Từng cán bộ công chức có liên quan đã làm bản kiểm điểm nhận khuyết điểm và hứa sẽ khác phục và sửa chữa những khuyết điểm trong thời gian tới”.

Liên quan đến nội dung của báo nêu chúng tôi xin được giải trình như sau: Ngày 1/3/2019, theo lịch của UBND huyện Yên Thành các đồng chí bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong ban chỉ huy quân sự xã tham dự buổi ra quân huấn luyện 2019. Sau đó chúng tôi tiếp tục dự hội nghị thao giảng chính trị viên và tham gia giám sát việc chấm điểm mô hình học cụ, kế hoạch, giáo án huấn luyện của đơn vị. Kết thúc các nội dung của buổi ra quân huấn luyện vào 11 giờ 10 phút tôi về nhà nghỉ chuẩn bị cho cuộc họp ban thường vụ định kì tháng 3.

Trụ sở UBND xã Nam Thành 

Toàn cảnh cơ quan lúc 11 giờ 22 phút lúc phóng viên có gọi cho Chủ tịch UBND xã, hiện tại còn một số cán bộ, công chức, bán chuyên trách bao gồm: Chủ tịch MTTQ, báo cáo viên hội người cao tuổi, Xã đội phó, Bí thư đoàn thanh niên, Văn phòng Đảng ủy còn các phòng khác đóng cửa như đã trình bày ở trên. Việc cán bộ, công chức về sớm hơn theo giờ quy định, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm túc và có biện pháp giáo dục khắc phục không để tái diễn.

UBND xã Nam Thành xin được báo cáo, giải trình và đề nghị các cơ quan tổ chức có liên quan tiếp tục quan tâm giúp đỡ để công tác cải cách hành chính ở địa phương đạt được kết quả tốt nhất. Với tinh thần cầu thị và đồng hành cùng báo chí truyền thông như xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để các đơn vị, địa phương khác học tập và phát huy tinh thần phê và tự nhận khuyết điểm để khắc phục phát triển cùng tiến bộ xã hội.

Quốc Khánh- Văn Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu