00:24 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Ngành hàng không phục vụ gần 1,8 triệu lượt khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Tuấn Minh (t/h) | 23:46 06/05/2024

(THPL) - Theo thống kê từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Theo đó, trong giai đoạn nghỉ lễ từ ngày 26/4 - 01/5/2024, tổng sản lượng khai thác trên toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV ghi nhận là 11.039 lượt CHC (trong đó sản lượng khai thác quốc tế đạt 4.118 lượt – tăng 17,19% so với cùng kỳ 2023); trong tổng sản lượng gần 1,8 triệu hành khách có 667.631 khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ năm 2023.

Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng ghi nhận sự tăng trưởng ở cả nội địa và quốc tế, lần lượt đạt 7.331 tấn, tăng 18,81% và 13.964 tấn, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thống kê từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 6 ngày cao điểm lễ 30/4 và 1/5 (từ 26/4 đến 1/5), sân bay thực hiện 3.961 chuyến bay, trung bình 660 chuyến/ngày. Cao điểm nhất là ngày 26/4 với 694 chuyến bay.

Trong dịp lễ vừa qua, sân bay phục vụ cho 652.831 lượt khách, trung bình 108.805 khách/ngày. Ngày cao điểm nhất là ngày 26/4, có 121.092 lượt khách qua sân bay.

Ngành hàng không phục vụ gần 1,8 triệu lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5. Ảnh minh hoạ

Trước đó, để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn chuyến bay, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ, các cảng hàng không đã chủ động phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển theo từng khung giờ cao điểm để phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác.

Đồng thời, chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm; thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân...

Các đơn vị cũng bố trí đủ nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ, đường dây nóng phối hợp điều hành khai thác… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, cung cấp thông tin cho hành khách và phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh.

Trong diễn biến liên quan, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam dự kiến sẽ đồng loạt triển khai thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5.

Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức hiện hành. Với Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, xe ra vào trong 10 phút mỗi lượt thu 10.000 đồng xe dưới 9 chỗ, 15.000 đồng xe 10-30 chỗ, 25.000 đồng xe từ 30 chỗ trở lên. Các sân bay còn lại thu phí ô tô dưới 9 chỗ 5.000 đồng, 10-16 chỗ 10.000 đồng, 16 - 29 chỗ 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên 25.000 đồng. Xe vào sân bay quá 10 phút sẽ tính thêm mức phí dịch vụ sân đậu ô tô.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu