12:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngập mỏ than ở Ấn Độ, ít nhất 13 người thiệt mạng

16:17 14/12/2018

(THPL) - Ít nhất 13 người được cho là đã thiệt mạng sau khi mắc kẹt trong một mỏ khai thác than trái phép bị ngập nước tại bang Meghalaya, Đông Bắc Ấn Độ.

Ngày 14/12, cảnh sát Meghalaya cho biết, nước lũ dâng cao khiến hầm mỏ bị sập, làm 13 người bị mắc kẹt trong đó. Hiện nhóm cứu hộ đã được triển khai để đưa các nạn nhân của vụ sập hầm ra ngoài, song hầm mỏ vẫn ngập nước lũ khiến nhóm cứu hộ không thể tiếp cận được tới các thợ mỏ bị mắc kẹt - báo Nhân dân đưa tin.

Khai thác than ở Ấn Độ. (Ảnh minh họa)

Hàng chục nhân viên cứu nạn và người dân địa phương đang khẩn trương bơm thoát nước ra khỏi khu vực hầm mỏ nằm gần một con sông lớn. Tuy nhiên, cho đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận với 13 người mắc kẹt trong hầm. 

Một cảnh sát địa phương cho biết: “Nước lũ đang được bơm ra khỏi hang và với sự giúp đỡ của người dân địa phương thông thạo địa hình, công tác cứu hộ đang diễn ra. Chúng tôi e rằng khó có thể tìm được ai sống sót bởi từ hôm qua đến giờ chúng tôi không thể xác định được hay liên lạc được với bất kỳ ai”.

Theo TTXVN, Meghalaya là một trong các bang giàu tài nguyên khoáng sản tại Ấn Độ, trữ lượng than đá tại đây ước tính khoảng 640 triệu tấn. Mỏ than này nằm gần sông Lytein, cách thành phố Shillong (thủ phủ của bang Meghalaya) khoảng 140km về phía đông. 

Cảnh sát xác nhận hầm mỏ này đang hoạt động bất hợp pháp. Từ năm 2014, giới chức địa phương đã nghiêm cấm hoạt động khai thác than đá tại khu vực trên sau khi các nhà hoạt động môi trường cho rằng đây là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trầm trọng.

Tuy nhiên, hoạt động khai thác trái phép vẫn diễn ra ngang nhiên và người dân bất chấp tính mạng, làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ cao, không có các trang thiết bị bảo hộ lao động phù hợp.

Năm 2012, ít nhất 15 thợ mỏ đã bị mắc kẹt khi một mỏ than trái phép bị sập tại khu vực núi Nam Garo, Meghalaya. Cho đến nay, thi thể của những người này vẫn không thể đưa ra khỏi hang.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu