20:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Bão tuyết lịch sử càn quét , 4 người chết

10:32 05/01/2018

(THPL) - Bão tuyết khổng lồ đã "đánh gục" toàn bộ Bờ Đông nước Mỹ với tuyết dày và lạnh giá, khiến cho hoạt động của cả người dân và chính phủ bị gián đoạn nghiêm trọng.

Báo Người lao động đưa tin, theo đài BBC, Mỹ đang hứng chịu nhiệt độ đóng băng ngày thứ 10 liên tiếp kể từ dịp Giáng sinh năm 2017. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo khối không khí lạnh từ Bắc Cực vẫn sẽ duy trì ở miền Đông nước Mỹ cho đến cuối tuần này.

1-1515068478380
Khu vực gần Thác Niagara bên phía Mỹ đóng băng. Ảnh: REUTERS

"Nhiệt độ sẽ xuống rất thấp và gió lạnh gây nguy hiểm trong khu vực" – NSW cho biết thêm.

"Bom thời tiết" đổ xuống nước Mỹ gây ra những cơn gió mạnh đủ sức quật ngã cây cối và gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng.

Theo news.zing.vn, nước Mỹ trắng xóa trong 'bom bão tuyết' khổng lồ Cơn bão mùa đông khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua ở Mỹ mang theo tuyết rơi dày đến hơn 45 cm và những đợt gió mạnh kỷ lục. 16 người đã thiệt mạng do đợt rét này kể từ đầu tuần.

"Bom bão tuyết" khổng lồ tấn công toàn bộ Bờ Đông nước Mỹ hôm 4/1 với tuyết dày và lạnh giá, khiến cho việc đi lại trở nên nguy hiểm. 4 người đã thiệt mạng ở các bang khu vực đông nam North và South Carolina, mặt đường bị đóng băng tại đây đã khiến xe cộ va chạm đáng tiếc. Trước đó, đợt lạnh kéo dài trên một vùng rộng lớn của nước Mỹ đã khiến hơn 10 người chết.

GettyImages900892592
Nhiệt độ ở phía bắc New York hạ thấp tới mức thác Niagara, thác nước khổng lồ nằm ở biên giới Mỹ - Canada, cũng đóng băng. Ảnh: Getty

Hàng nghìn chuyến bay bị hủy, trường học tại nhiều địa phương phải đóng cửa do điều kiện thời tiết xấu. Trong ảnh, máy bay hãng JetBlue chờ tại cửa ngoài nhà ga số 5, sân bay quốc tế John F. Kennedy, ngày 4/1.

Nhiệt độ ở phía bắc New York hạ thấp tới mức thác Niagara, thác nước khổng lồ nằm ở biên giới Mỹ - Canada, cũng đóng băng. Theo Mirror, nhiều khu vực khác thuộc Niagara cũng bị đóng băng với mức nhiệt độ hạ xuống chỉ còn khoảng - 67 độ C. 

Hàng triệu người Mỹ có khả năng bị cắt điện, khoảng 45.000 người ở Virginia và hàng nghìn người khác tại Georgia, South Carolina, Florida đã bị ảnh hưởng. Các hãng hàng không đã hủy hơn 3.700 chuyến bay trong và ngoài nước Mỹ vì bão tuyết, hoãn 1.400 chuyến khác. 

GettyImages901278504
Hàng nghìn chuyến bay bị hủy. Ảnh: Getty.

Người dân khắp nước Mỹ được khuyến cáo không nên ra ngoài nếu không có việc khẩn cấp và phải giữ vật nuôi trong nhà. 

Tình trạng thời tiết này thậm chí đã buộc Thượng viện Mỹ phải hoãn các cuộc bỏ phiếu quan trọng nhằm ngăn chính phủ đóng cửa và cắt giảm chi tiêu trong suốt tuần qua. 

Các thống đốc bang Florida, Georgia, Virginia và North Carolina đều đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cảnh báo người dân về những con đường đóng băng và nhiệt độ thấp đến mức kỷ lục.   

Thời tiết quá lạnh đã ảnh hưởng đến phần lớn dân số Mỹ, thử thách cả những người ở miền Bắc đã quen với cái khắc nghiệt của mùa đông và gây sốc cho những người ở miền Nam vốn không chịu nhiều giá rét.

Một khối không khí lạnh từ Bắc Cực sẽ vẫn duy trì hoạt động trong hai phần ba miền Đông nước Mỹ vào cuối tuần này. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho hay lạnh giá sẽ kéo dài cho đến tuần sau, tuyết sẽ không giảm cho đến cuối này 5/1 trong khi bão di chuyển về phía đông bắc, hướng tới Canada. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu