12:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mazda3 2019 ra mắt với động cơ hoàn toàn mới

11:49 29/11/2018

(THPL) - Mazda3 2019 là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản dùng kết cấu Skyactiv-Vehicle Architecture và động cơ xăng Skyactiv-X không đánh lửa bằng bugi.

Thế hệ tiếp theo của Mazda3 thậm chí được ví như một mẫu xe concept bước ra đời thực bởi gần như giữ nguyên đường nét từ Kai Concept. Phiên bản xe ý tưởng lần đầu ra mắt tại triển lãm ôtô Tokyo 2017. 

Từ kiểu đèn pha mảnh và kéo dài sắc sảo hay kiểu đèn hậu chìm vào trong cũng đi từ bản concept sang bản thương mại. Lưới tản nhiệt màu đen. Các đường gân dập nổi hơn và ba-đờ-sốc trước nằm thấp hơn so với thế hệ cũ.

Mazda3 thế hệ mới sở hữu nhiều đường nét từ mẫu Kai Concept.

Mazda3 2019 là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản dùng kết cấu Skyactiv-Vehicle Architecture và động cơ xăng Skyactiv-X không đánh lửa bằng bugi.Theo Mazda, sự kết hợp này giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu mà không làm giảm công suất.

Có 3 tùy chọn bản máy xăng gồm 1,5 lít, 2 lít và 2,5 lít cùng một bản máy dầu SkyActiv-D 1,8 lít. Thông số cụ thể chưa được hãng xe Nhật công bố.

Ngoài công nghệ động cơ hoàn toàn mới, Mazda3 còn thể nghiệm ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của hãng xe Nhật Bản, ngôn ngữ thiết kế được giới thiệu là tạo ấn tượng về sự thanh lịch và sang trọng từ sự chuyển động thống nhất của kiểu dáng xe.

Đuôi xe khá thể thao, với cánh gió được tích hợp trên nắp cốp sau, cụm đèn hậu mảnh và hệ thống ống cả kép.

Cả bản sedan và hatchback của Mazda3 thế hệ mới đều là thiết kế mang tính đổi mới, nhưng bản sedan có phần nổi bật hơn, vì sử dụng khá nhiều đường nét của chiếc Vision Coupe concept. Phía trước xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn nổi bật, với cánh hai bên bằng crôm nối với cụm đèn pha thanh mảnh, kéo xếch lên tạo hình đôi mắt dữ dằn. Thân xe và cửa kính được thiết kế tạo cảm giác về một dòng chảy liên mạch và mềm mại. Đuôi xe khá thể thao, với cánh gió được tích hợp trên nắp cốp sau, cụm đèn hậu mảnh và hệ thống ống cả kép.

Nội thất còn có sự thay đổi mang tính đột phá hơn ngoại thất, theo hướng cao cấp hơn trước. Mazda hiện chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng có thể thấy rõ hãng xe Nhật Bản đang theo đuổi phong cách thiết kế tối giản.

Điểm nhấn nội thất là vô-lăng 4 chấu, hệ thống thông tin - giải trí với màn hình 8.8 inch đứng độc lập, và tấm táp-lô bọc da nằm nổi trên bệ điều khiển với nhiều chi tiết bằng crôm. Mazda cũng lưu ý rằng từng chi tiết nội thất được bọc da thiết kế riêng.

Nội thất Mazda3 2019. 

Đáng chú chú trong số những thay đổi về nội thất là vô-lăng gật gù đã được cải tiến, giờ đây có thể di chuyển thêm 10 mm. Bệ tỳ tay trung tâm cũng được kéo dài, trong khi ngăn để cốc giờ đây được bố trí ở phía trước cần số.

Mazda3 thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ cải tiến, kết hợp với hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc - G-Vectoring Control Plus mới của Mazda mà gần đây đã ra mắt trên mẫu CX-5 2019.

Về trang bị an toàn, Mazda3 thế hệ mới có nhiều tính năng hỗ trợ người lái, như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (Front Cross Traffic Alert) - sử dụng hệ thống radar bên hông xe để phát hiện có xe đang đến gần rơi vào điểm mù. Mazda3 mới cũng được trang bị hệ thống Cruising & Traffic Support tự động hỗ trợ tài xế tăng tốc, phanh và đánh lái khi tắc đường.

Cuối cùng, phải kể đến hệ thống kiểm soát Driver Monitoring, sử dụng camera hồng ngoại để kiểm soát và xác định xem tài xế có mất tập trung hay buồn ngủ không; nếu có, hệ thống sẽ phát âm thanh cảnh báo.

Phương Dung

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu