05:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng CSGT trạm Tây Bắc (TP.HCM): Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ an toàn giao thông, trật tự xã hội

22:40 22/01/2017

(THPL) - Nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội như: phòng chống buôn lậu, cướp giật... là những gì mà lực lượng CSGT trạm Tây Bắc, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã và đang phát huy.

Phát huy tốt trong nhiệm vụ bảo đảm TTATGT được giao

Mật độ các loại phương tiện giao thông ngày càng tăng, đường xá ngày càng hoàn thiện nên việc bảo đảm ATGT luôn là vấn đề cấp thiết mọi lúc mọi nơi. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT Trạm Tây Bắc đã thực hiện theo đúng các chủ trương, chuyên đề và kế hoạch được Phòng CSGT TP. HCM đề ra nhằm giải quyết những vấn đề trong giữ gìn trật tự ATGT. Cụ thể là huy động tối đa lực lượng bố trí tại các giao lộ trọng điểm, phức tạp để kịp thời giải quyết nhanh chóng.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Ruông – Trạm trưởng trạm CSGT Tây Bắc.
Trạm CSGT Tây Bắc chịu trách nhiệm đảm bảo TTATGT khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố cùng với tuyến đường trọng điểm Quốc lộ 22.  Trên tuyến trọng điểm này, từ khu vực cầu An Hạ đến hết địa bàn huyện Củ Chi có nhiều khu công nghiệp, mật độ giao thông dày đặc. Từ phương tiện xe khách liên tỉnh, cùng nhiều loại xe tải chuyên chở hàng hóa và nguyên vật liệu tại các khu công nghiệp này, kế đến là phương tiện xe máy. Vấn đề tai nạn giao thông trên tuyến đường này luôn rình rập nếu như công tác bảo đảm ATGT không được đề cao cảnh giác. Lực lượng CSGT trạm Tây Bắc đã tăng cường, túc trực tuần tra, kiểm soát các phương tiện đi qua địa bàn trạm quản lý. Đặc biệt, trạm còn phối hợp với các lực lượng chức năng khác siết chặt không để tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến.

Trong 6 tháng cuối năm 2016 vừa qua, Trạm đã kiểm soát 8.417 vụ vi phạm, trong đó lập biên bản 3.898 vụ, phạt theo thủ tục không lập biên bản 4.519 vụ, thành tiền được 433.500.000đ. Thực hiện xử phạt theo quyết định 8.281 trường hợp, thành tiền 938.100.000đ. Trong đó, trạm đã tiến hành tạm giữ 146 xe các loại.

Nối tiếp những chuyên đề như mở kế hoạch trong giờ cao điểm, điểm nóng, tăng cường tuần tra, kiểm soát những vi phạm ATGT đường bộ như không đội MBH, không có GPLX, vượt tốc, đi sai làn đường… kết quả mà trạm thu được rất đáng ghi nhận khi thời gian qua, trên toàn địa bàn không xảy ra ùn tắc giao thông, các chỉ số liên quan đến TNGT đều giảm so với cùng kỳ năm 2015. Dựa vào đó, trong thời gian cao điểm cuối năm, lực lượng CSGT toàn trạm đang triển khai thực hiện tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường trọng điểm thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT – TTXH dịp tết dương lịch vừa qua, Tết Nguyên đán Đinh dậu và các lễ hội đầu xuân, kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ATXH.

Tích cực chủ động trong công tác phòng chống tội phạm

Như đã nói, trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ATXH, cán bộ chiến sỹ trạm CSGT Tây Bắc đã phát huy rất tốt tinh thần tích cực, chủ động. Chỉ trong tháng 12/2016, đơn vị đã c1 21 lượt CBCS nêu gương dũng cảm bắt giữ 4 vụ vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng lớn, 1 vụ cướp tài sản và 1 vụ tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Trong đó, thực hiện kế hoạch công tác ngày 11/12/2016, Tổ công tác gồm đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Ruông – Trưởng trạm làm tổ trưởng, cùng với các tổ viên là Thiếu tá Nguyễn Văn Nhân, Trung úy Huỳnh Quốc Đại, Trung úy Huỳnh Hải Phụng, Trung úy Võ Văn Cường và Thượng úy Trần Minh Hiếu làm nhiệm vụ đã phát hiện một xe ô tô BKS 51A – 311.40 vi phạm lỗi giao thông nên đã ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, người điều khiển phương tiện đã dùng nhiều lý do sau đó bỏ đi để lại xe ô tô. Sau khi kiểm tra, Tổ TTKS đã phát hiện xe ô tô vận chuyển 600 cây thuốc lá nhãn hiệu Zét được bỏ trong 9 túi ni long màu xám.

Ngày 26/12/2016, Tổ công tác gồm 5 đồng chí do Thượng úy Võ Quảng Bình làm tổ trưởng. Trong quá trình làm nhiệm vụ phòng chống đua xe trái phép, một nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 55Y9 – 0390 đến trình báo có 2 thanh niên dùng dao chém mình với ý định cướp xe và đang truy đuổi đến. Lúc này tổ công tác nhận thấy phía sau có 2 thanh niên trên cùng 1 xe mô tô chạy đến, đối tượng ngồi sau cầm dao theo như mô tả của người trình báo. Khi nhận thấy sự có mặt của tổ CSGT, 2 thanh niên này quay đầu xe bỏ chạy nhưng bị tổ CSGT truy bắt. Sau đó tổ công tác đã đưa người bị hại cùng đối tượng về công an xã Tân Thạnh Tây để bàn giao xử lý.

Tang vật thuốc lá lậu cũng như các BKS ô tô giả mà lực lượng CSGT Tây Bắc đã phát hiện và thu giữ được.
Tiếp đó, ngày 23/12/2016, tổ công tác do đồng chí Trung úy Nguyễn Thanh Vũ làm tổ trưởng trong lúc làm nhiệm vụ đã nhận được tin báo của người dân đi đường có 1 đối tượng điều khiển xe ô tô con màu trắng mang BKS 51D- 01338 (không có BKS trước) có sử dụng súng trong lưu thông. Lập tức tổ công tác đã phối hợp và dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, một nam thanh niên tên Trương Hoàng Minh (1993) là người điều khiển phương tiện, sau khi nam thanh niên này khai có dùng súng nhưng là súng giả, đã vứt bỏ trên đường. Sau khi báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo từ đồng chí Ruông – Trạm trưởng, tổ công tác do đồng chí Huỳnh Văn Hiếu – Trạm phó làm tổ trưởng  đã có mặt để chỉ đạo tổ công tác của đồng chí Vũ làm nhiệm vụ. Sau khi đưa đối tượng và tang vật (một số ĐTDĐ) về công an xã Bình Mỹ thụ lý. Tại đây, lực lượng kiểm tra đã phát hiện thêm một khẩu súng bằng kim loại không có hộp tiếp đạn nằm trong xe ô tô con.

Ngày 25/12, đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Nhựt được Ban Chỉ huy Trạm CSGT Tây Bắc phân công làm nhiệm vụ phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường huyện Củ Chi và Công an xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 22 thì phát hiện xe mô tô ba bánh biển số 53S1-5978 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 2.200 bao thuốc lá hiệu Jet, loại 20 điếu/bao, xuất xứ nước ngoài, không dán tem nhập khẩu, là hàng cấm kinh doanh. Vụ việc được bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Củ Chi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hai vụ bắt thuốc lá lậu khác với số lượng lớn diễn ra vào ngày 17/12/2016 và 3/12/2016 cũng được các tổ công tác của Trạm Tây Bắc do 2 đồng chí Nguyễn Văn Của –Trạm phó và đồng chí Nguyễn Văn Ruông – Trưởng trạm làm tổ trưởng cũng phát hiện và bắt giữ thêm 2 trường hợp vận chuyển thuốc lá lậu với 1490 gói thuốc hiệu Jet và 400 gói thuộc nhãn hiệu Hero. Tang vật thu giữ đều được Trạm bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Như đã nói, nắm giữ  một địa bàn rộng, phức tạp, thế nhưng để có thể giữ vững được TTATGT và TTXH như thời gian vừa qua, đó là cả một quá trình phấn đấu, tích cực trong nhiệm vụ được giao của CBCS Trạm CSGT Tây Bắc. Với những ngày giáp tết Nguyên đán, hi vọng với sự nỗ lực của mình, Trạm CSGt Tây Bắc sẽ đem đến một cung đường bình yên, để người dân vui xuân an toàn trong hạnh phúc.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu