13:54 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu trứng vịt muối Việt sang Úc

08:23 27/09/2018

Vietfarm ký hợp đồng với Công ty Chen Foods (Úc), mỗi tháng xuất một container với 280.000 trứng vịt muối để tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị, nhà hàng ở Úc.

Theo báo Thanh niên, sáng nay 26/9, Công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm) đã làm thủ tục xuất container đầu tiên gồm 288.000 lòng đỏ trứng vịt muối sang Úc.
trung-xk-3-1537946981471349622799
Trứng vịt muối được đưa lên container để vận chuyển ra cảng Cát Lái (TP HCM) xuất sang Úc. Ảnh: Báo Người lao động

Thông tin từ Cục Thú y TP.HCM cho hay, Vietfarm cũng là doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất khẩu được trứng vịt muối sang Úc.

Trứng vịt của Vietfarm, sau khi đã muối sẽ được đưa qua máy bóc tách vỏ, hấp tiệt trùng 1050C trong 6 phút, sau đó cho vào bao ép chân không rồi đông lạnh trước khi đóng thùng xuất đi.
Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên, ông Đàm Văn Hoạt, Tổng giám đốc Vietfarm cho biết: Đây là thành công không chỉ với doanh nghiệp mà đối với thực phẩm chế biến nông sản Việt. Bởi Úc là thị trường khó tính, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, nông sản. Để xin được giấy chứng nhận kiểm dịch đạt chuẩn của cơ quan thú y Úc, chúng tôi đã trải qua chặng đường dài, khó khăn cũng không kém gì xuất trái cây Việt sang thị trường này. Cơ quan quản lý thú y Úc ban đầu yêu cầu doanh nghiệp phải xác nhận kiểm dịch sản phẩm không chứa bất kỳ nguyên liệu có nguồn gốc từ bò, sữa, gelatin hoặc collagen có nguồn gốc từ da… Tuy nhiên, sau khi làm việc nhiều lần, Úc chỉ yêu cầu sản phẩm trứng vịt muối chỉ từ gia cầm.

Trước đó, từ tháng 4/2018, sau khi đã có giấy chứng nhận chuẩn của cơ quan thú y Úc, công ty đã xuất thử nghiệm lô hàng 50 thùng sang thăm dò thị trường, chủ yếu vừa bán vừa tặng để thăm dò thị trường. Với container hàng gần 300.000 trứng vịt muối xuất hôm nay, ông Hoạt cho biết là đối tác đầu tiên của Úc sau khi dùng thử và quyết định ký hợp đồng đặt mua mỗi tháng một container. Sau này nếu thị trường tốt, sẽ nâng lên 2 container mỗi tháng.

Theo báo Người lao động, ông Hoạt cũng cho biết để xuất khẩu được trứng muối sang các thị trường trên công ty phải đáp ứng các yêu cầu về nhiều tiêu chuẩn khắt khe từ nước nhập khẩu. Trứng vịt muối có giá xuất khẩu 4.250 đồng/trứng (chưa tính chi phí vận chuyển, thuế)

Theo ông Hoạt, với giá bán và những hợp đồng xuất khẩu nói trên sẽ mở ra cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi vịt lấy trứng của Việt Nam. Đồng thời, giúp nông dân yên tâm chăn nuôi có đầu ra và thu nhập ổn định ở mức 2.200 đồng/trứng. 

Được biết, để có nguồn trứng vịt xuất khẩu ổn định, Vietfarm đã liên kết với nhiều trại chăn nuôi vịt đẻ ở Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh ở ĐBSCL để thực hiện quy trình chăn nuôi "sạch". 

Trong mùa trung thu vừa qua Vietfarm cung cấp ra thị trường hơn 20 triệu trứng vịt muối cho các cơ sở sản xuất chế biến bánh trung thu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu