00:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Hàng nghìn quả pháo hoa dọc sông Hàn chờ giờ khai hỏa

20:40 28/04/2017

(THPL) - Hàng nghìn quả pháo của đội chủ nhà Việt Nam và đội Áo đã được đặt vào ống phóng trên bãi bên sông Hàn, chờ khai hỏa vào tối mai (30/4).

Hôm nay (29/4), hai đội dự thi lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 là Việt Nam và Áo đã đưa hàng nghìn quả pháo đặt vào ống phóng trên bãi dọc sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novotel) để chuẩn bị cho giờ khai hỏa.

Công tác lập trình được các kỹ thuật viên của đội Việt Nam hoàn tất. (Ảnh: Internet).

Theo lịch trình diễn, hai đội Áo và chủ nhà Việt Nam sẽ bắn vào đêm đầu tiên (30/4). Ngay từ mấy ngày trước, hàng nghìn quả pháo hoa đã được tập kết về khu vực cảng sông Hàn (cũ). Đến cuối giờ chiều qua 28/4, mọi việc hầu như hoàn tất và sẵn sàng chờ giờ khai hỏa với những màn pháo hoa đẹp mắt.

Để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc trong đêm diễn, các kỹ thuật viên phải tính toán rất cẩn thận. "Mỗi đội thi chỉ có khoảng 20 phút nên nếu tính sai một chút, xem như cả kịch bản sẽ hỏng", một kỹ thuật viên đội Việt Nam nói. (Ảnh: Internet).

Công tác bảo vệ hiện trường điểm tập kết pháo hoa được tổ chức nghiêm ngặt bao gồm lực lượng công an, biên phòng Đà Nẵng. Mọi sự ra vào đều phải được sự đồng ý của Ban tổ chức và được an ninh kiểm tra gắt gao.

Hàng nghìn quả pháo đã được đặt vào ống phóng. Chủ đề lễ hội pháo hoa năm nay là "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn". (Ảnh:Internet)

Phía trong “trận địa” bày pháo, các đội không ai được sử dụng điện thoại di động để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, xe cứu thương, cứu hỏa…luôn túc trực 24/24, sẵn sàng đáp ứng cho việc có thể xảy ra các tình huống không hay.

Khu vực trận địa pháo hoa được bảo vệ nghiêm ngặt. (Ảnh: Internet).

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng bắt đầu từ 30/4 và kéo dài trong hai tháng, tới 24/6, với sự tham dự của 8 đội thi Ý, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam. Tâm điểm của đêm khai mạc Hỏa là hai màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Việt Nam và đội pháo hoa Vương quốc Áo.

Màn trình diễn của đội Việt Nam, với sự đầu tư thay đổi cả về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn trên nền nhạc của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh hứa hẹn sẽ đem tới nhiều bất ngờ lớn.

Còn đội trưởng đội Áo đã hé lộ một màn pháo hoa đẹp như mơ trước đêm Hỏa: “Chúng tôi muốn mời tất các vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết là thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai”.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 tổ chức từ 30/4 - 24/6 có sự tham gia tranh tài của 8 đội pháo hoa tới từ các quốc gia: Anh, Australia, Áo, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý và Việt Nam. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

Các đội tham dự sẽ bắn pháo hoa bắn vào 5 tối thứ 7, chủ nhật: Hỏa vào tối 30/4, Thổ tối 20/5, Kim tối 27/5, Thủy tối 3/6 và đêm cuối cùng kết thúc lễ hội sẽ mang chủ đề Mộc vào tối 24/6. Song song là các chương trình phụ trợ như lễ thắp lửa tri ân, ẩm thực...

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu