10:24 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội Nữ tướng Lê Chân Hải Phòng năm 2019

12:44 08/03/2019

(THPL) - Lễ hội Nữ tướng Lê Chân Hải Phòng là hoạt động văn hóa truyền thống thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và du khách yêu Hải Phòng, được tổ chức ở quy mô cấp thành phố với nhiều hoạt động phong phú tại hệ thống các di tích thờ Nữ tướng, trong đó có đền Nghè, đình An Biên, Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.

Qua nhiều năm, tất cả các du khách đến với Hải Phòng đều đặt lịch trình tham quan di tích đền Nghè và Tượng đài Nữ tướng Lê Chân là điểm không thể thiếu, cũng từ đó lộ trình du lịch tâm linh đã dần được lan tỏa thêm một số điểm du lịch khác trên địa bàn quận Lê Chân, Hải Phòng. Mở dần từng trang  lịch sử đầy hào hùng về người phụ nữ đã có công khai hoang, lập nên vùng đất An Biên xưa nay là đô thị Hải Phòng. Trong đó có ngôi đình cổ An Biên thờ Nữ tướng hàng trăm năm nay.

Không chỉ trong thời gian diễn ra lễ hội hằng năm, mà bất cứ thời điểm du lịch nào, những sự thật lịch sử cũng như những giai thoại về cuộc đời Nữ tướng Lê Chân vẫn luôn  được du khách quan tâm và dành nhiều thời gian tham quan, tìm hiểu.

Ở một tầm sâu sắc hơn nữa, đối với người dân Hải Phòng, Lễ hội và những di tích lịch sử văn hóa liên quan đến Nữ tướng Lê Chân đã trở thành bài học giáo dục lịch sử trực quan cho tất các thế hệ tiếp theo của người dân đất Cảng, một minh chứng cụ thể về lòng yêu nước chống giặc phương Bắc, khắc ghi đạo lý uống nước nhớ nguồn, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm của mỗi người dân nỗ lực lao động sản xuất, xây dựng mảnh đất “Hải tần phòng thủ” ngày càng văn minh, hiện đại trong thời kỳ mới. 

“Đến hẹn lại lên” theo kế hoạch của Ban tổ chức lễ hội nữ tướng Lê Chân 2019,  năm nay các hoạt động của lễ hội được diễn ra từ ngày 10/3 (tức ngày 5 tháng 2 năm Kỷ Hợi) đến ngày 11/3 (tức ngày 6 tháng 2 năm Kỷ Hợi) với giải chạy tập thể Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Vật tự do tại Sân Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật thành phố, hoạt động văn nghệ của Bảo tàng Hải Phòng (tại đền Nghè). Chương trình hoạt động chính của lễ hội diễn ra trong 3 ngày 12, 13 và 14-3 (tức ngày 7, 8, 9 tháng 2 năm Kỷ Hợi); Lễ Khai mạc được tổ chức tại khu Di tích Nữ tướng Lê Chân vào hồi 20h ngày 13-3-2019 (tức ngày 8 tháng 2 năm Kỷ Hợi) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Trong đó, phần lễ bao gồm lễ cáo yết, lễ dâng hương, lễ rước, lễ tạ; phần hội có hoạt động chợ quê; múa lân sư, trống hội; các tiết mục văn nghệ; biểu diễn võ dân tộc; giải chạy Olimpic; hội thi duyên dáng Lê Chân; chương trình cờ người và các trò chơi dân gian,đặc biệt năm nay sẽ có khoảng 1000 người tham gia rước bộ lễ hội…

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu