12:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Jaguar Land Rover dừng sản xuất tại Solihull vì 'cơn bão' sự cố

16:14 23/10/2018

(THPL) - Hãng xe sang của Anh - Jaguar Land Rover - sẽ dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy Solihull trong vòng hai tuần vì nhiều vấn đề đang xảy ra trên thế giới khiến doanh số sụt giảm.

Theo Tiền phong, hãng xe sang này cho biết việc thị trường toàn cầu "dao động" đã khiến họ quyết định tạm thời dừng dây chuyền sản xuất của nhà máy Solihull (Anh Quốc) từ ngày hôm qua 22/10 (giờ địa phương).

tien_phong_jaguar_land_rover_kkmv.jpg
Jaguar Land Rover xác nhận sẽ ngưng sản xuất dòng Discovery ở Anh. (Ảnh: Internet)

Giống như hầu hết các nhà sản xuất ôtô uy tín tại Trung Quốc, Jaguar Land Rover đã phải chịu mức giảm doanh số 46,2% vào tháng trước ở thị trường lớn nhất của họ, và tại đây họ sở hữu nhà máy lớn chuyên sản xuất ôtô, liên doanh cùng Chery Automobile.

Vụ bê bối khí thải với xe Diesel cũng đang có ảnh hưởng mạnh tại châu Âu, thị trường quê hương của hãng xe này, nơi khách hàng phải trả thêm thuế trên các mẫu xe Diesel.

Đó là các vấn đề lớn mà Ralf Speth - CEO của Jaguar Land Rover - đã tiết lộ: "Về cơ bản, vấn đề xoay quanh việc nhu cầu cho các mẫu xe Diesel của chúng tôi đang giảm sút, nhưng chúng tôi sẽ đóng cửa nhà máy trong 2 tuần để giảm lượng hàng tồn kho xuống thấp nhất có thể, do đó, chúng tôi có thể cân bằng cung cầu cho phù hợp."

"Trong khi chúng tôi ngừng sản xuất trong vòng 2 tuần, không ai biết nền kinh tế thế giới sẽ ra sao, hay vấn đề giữa Mỹ và Trung Quốc còn kéo dài bao lâu."

Mặc dù đã thông báo Discovery dừng sản xuất tại nhà máy Solihull trong thời gian tới, nhưng hiện hãng xe Anh quốc vẫn chưa kết thúc dây chuyền chế tạo ôtô tại đó. Ngược lại, JLR sẽ tiến hành kế hoạch đầu tư đặc biệt và nâng cấp công nghệ cho các mẫu xe thế hệ sau của Range Rover, Range Rover Sport và Range Rover Evoque.

Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất trên thế giới, vì vậy nhu cầu tại đây giảm sẽ có ảnh hưởng ngay lập tức tới ngành sản xuất xe trên toàn thế giới.

Nhà máy vừa dừng hoạt động tại Solihull là một khu sản xuất lớn của Jaguar Land Rover, với 5 mẫu xe đang được sản xuất tại đây, bao gồm: Land Rover, Range Rover Sport, Land Rover Discovery, Jaguar F-Pace, và Range Rover Velar.

"Tất nhiên điều này cũng có ảnh hưởng đến các nhà cung cấp bên thứ ba của chúng tôi, vì trong hai tuần, chúng tôi cần tới 25 triệu bộ phận." Vị CEO bổ sung thêm.

"Chúng tôi có 5 khu vực trên toàn cầu và chúng tôi đang ít nhiều cân bằng được số lượng sản xuất cho các thị trường này, nhưng phụ thuộc vào mức độ suy thoái ở Trung Quốc, tác động có thể vươn tới các thị trường xe sang nói chung." Ông kết luận.

Bên cạnh đó, theo Tri thức trực tuyến, có tin đồn cho rằng Jaguar J-Pace nhiều khả năng chế tạo dựa trên cùng một nền tảng như Discovery và cũng có thể được sản xuất tại nhà máy Solihull ở Anh. J-Pace sẽ được chế tạo cùng với các mẫu xe điện trong tương lai như Jaguar XJ và Range Rover EV. Điều này cho thấy rõ ràng việc Discovery rời đi sẽ không làm tê liệt dây chuyền sản xuất ở Anh.  

Một điều kỳ lạ là ngoài Discovery sẽ sản xuất ở Slovakia, còn lại rất nhiều mô hình của JLR vẫn tiếp tục sản xuất ở Anh. Trong một phát biểu, đại diện JLR nói rằng: “Quyết định chuyển Land Rover Discovery sang Slovakia và những tổn thất của một số nhân viên tại Anh là một phần khó khăn, nhưng cũng là bước quan trọng trong chiến lược sản xuất dài hạn khi chúng tôi đưa doanh nghiệp ra toàn cầu”

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu