20:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hyundai, Kia sắp dùng pin mặt trời để sạc cho xe

16:37 05/11/2018

(THPL) - Kể từ năm 2019, Hyundai và Kia sẽ lắp các tấm sạc năng lượng mặt trời trên một số mẫu xe nhất định, kể cả xe sử dụng động cơ đốt trong.

Theo Autocar, Hyundai Motor Group hiện đang phát triển 3 loại nóc xe tích hợp tính năng hấp thụ năng lượng mặt trời, dành cho các loại ô tô sử dụng động cơ hybrid, thuần điện và động cơ đốt trong.

Lần lượt, các hệ thống này được gọi tên: hệ thống mui xe mặt trời silicon thế hệ thứ nhất, hệ thống mui xe mặt trời bán trong suốt thế hệ thứ hai và tấm mặt trời gọn nhẹ thế hệ thứ ba. Trước đây đã có một số xe được lắp tấm sạc năng lượng mặt trời, trong đó có Toyota Prius Plug-in; nhưng sẽ là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng cho xe sử dụng động cơ đốt trong.

sac pin mat troi
Hai hãng xe Hàn Quốc có kế hoạch trang bị công nghệ sạc pin mặt trời cho một số mẫu xe sau năm 2019. (Ảnh: Autocar)

Loại đầu tiên, dùng cho xe hybrid, dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau, với khả năng sạc đầy từ 30-60% dung lượng pin trong vòng một ngày, tùy thuộc điều kiện thời tiết. Sau đó, xe có thể sử dụng năng lượng này để tăng hiệu quả kinh tế và giảm lượng khí thải CO2.

Hệ thống thứ hai chuyên dành cho xe dùng động cơ đốt trong. Các tấm phủ chủ yếu dùng cho cửa sổ trời toàn cảnh ở dạng bán trong suốt. Hyundai và Kia cho biết các mẫu xe động cơ đốt trong có mui xe bằng tấm mặt trời sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng do chúng tuân thủ quy định nghiêm ngặt về khí thải CO2.

Tiếp theo đó là hệ thống thứ 3, dùng cho xe thuần điện (EV), với các tấm sạc năng lượng mặt trời được lắp ở cả trên nóc xe lẫn nắp ca-pô, nhằm tối đa hóa khả năng hấp thụ năng lượng và sạc điện.

Cả 3 hệ thống kể trên đều sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời bằng silicon, có thể tạo ra công suất điện lên tới 100 W. Năng lượng này sẽ được cấp qua một bộ điều chỉnh, để tăng hiệu suất, trước khi truyền tới ắc-quy.

Ông Jeong Gil Park - trưởng bộ phận kỹ thuật của Hyundai Motor cho biết, các tấm pin năng lượng mặt trời này là sự mở đầu cho rất nhiều công nghệ sạc điện khác nhau mà hãng sẽ tích hợp vào xe của mình.

“Trong tương lai, tất cả công nghệ sản sinh ra điện, gồm cả hệ thống sạc pin mặt trời sẽ được tích hợp cho xe của hãng”, phó chủ tịch Jeong-Gil Park phụ trách bộ phận thiết kế kỹ thuật của Hyundai Motor Group cho biết. Hiện Hyundai cũng như Kia chưa nói rõ mẫu xe đầu tiên được tích hợp công nghệ pin mặt trời.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu