03:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Honda "nhá hàng" CR-V Hybrid phiên bản 2018

07:13 12/09/2017

(THPL) - Sau thời gian gây bão khuyến mãi “khủng” tại thị trường Việt Nam, Honda “nhá hàng” CR-V Hybrid phiên bản 2018 trước thềm triển lãm Frankfurt 2017.

Mới đây, Honda hé lộ đôi chút về CR-V Hybrid dành cho thị trường châu Âu. Nhiều thông tin cho rằng mẫu xe lai này sẽ xuất hiện tại triển lãm Frankfurt (Đức) vào ngày 12/9. Những hình ảnh đầu tiên cho thấy ngoại hình CR-V Hybrid không khác so với phiên bản thông thường, ngoại trừ logo "Hybrid".

Một hệ thống thông minh với tên gọi I-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) sẽ xác định cách sử dụng nhiên liệu và năng lượng điện một cách hiệu quả. Hệ thống này cũng sẽ giúp Honda CR-V Hybrid điều chỉnh giữa các chế độ Hybrid và EV tốt hơn.

Honda hé lộ đôi chút về CR-V Hybrid dành cho thị trường châu Âu. Ảnh: Internet.

Honda sẽ chính thức giới thiệu CR-V Hybrid trong Triển lãm ô tô Frankfurt 2017, các phiên bản thương mại sẽ được được bán ra tại châu Âu vào năm 2018. Những thị trường tiếp theo CR-V Hybrid dự kiến sẽ có mặt là Mỹ và Trung Quốc.

Cũng theo những thông tin ban đầu của Honda, CR-V Hybrid sẽ sử dụng động cơ xăng Atkinson dung tích 2 lít kết hợp cùng với hai động cơ điện. Chiếc xe mới sẽ sử dụng một hệ truyền động đặc biết chứ không sử dụng hộp số vô cấp CVT truyền thống.

Đây sẽ là mẫu crossover SUV đầu tiên trang bị hệ truyền động hybrid, kết hợp máy xăng truyền thống với mô-tơ điện của hãng xe Nhật Bản.

Honda CR-V Hybrid về cơ bản là một phiên bản tùy chọn động cơ của mẫu CR-V nguyên mẫu. Khối động cơ hybrid này sở hữu hệ thống i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) gồm động cơ xăng i-VTEC 4 xi lanh 2.0 và 2 mô-tơ điện. Được biết, khối động cơ này có khả năng tự động chạy-dừng theo chu trình Atkinson. Honda CR-V hybrid cũng nhờ khối động cơ này nên sở hữu chế độ lái tiết kiệm nhất trong 3 chế độ là hybrid Drive (lai xăng-điện), EV Mode (thuần điện) và Engine Drive (thuần động cơ đốt trong).

Những hình ảnh đầu tiên cho thấy ngoại hình CR-V Hybrid không khác so với phiên bản thông thường, ngoại trừ logo "Hybrid". Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Khi xe hoạt động ở chế độ EV sẽ chỉ có 2 mô tơ dùng điện từ ắc quy riêng, do đó xe sẽ rất yên tĩnh khi vận hành và hoàn toàn không sinh khí thải. Động cơ đốt trong hoạt động cơ chế độ hybrid Drive không truyền lực trực tiếp tới bánh xe mà chỉ làm quay máy phát điện sinh ra 2 dòng điện để sạc ắc quy và cho mô tơ điện dùng. Động cơ chỉ truyền lực trực tiếp tới bánh xe khi ở chế độ lái Engine Drive như các mẫu ô tô thường khác.

Hãng xe Nhật hé lộ, CR-V Hybrid vận hành trong các độ thị chật hẹp sẽ chỉ sử dụng 2 chế độ là EV và hybrid Drive. Theo đó, người lái chỉ có thể sử dụng chế độ Engine Drive trong một thời gian ngắn như khi lên dốc, tăng tốc vượt xe hoặc khi đã chạy ổn định ở tốc độ trên đường cao tốc. Hệ động cơ lai này hiện vẫn chưa được hãng công bố thông số chính xác. Mặc dù vậy cấu hình tương tự như khi trang bị trên chiếc Accord đã sản sinh tổng công suất 215 mã lực. Xe có mức tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, 20,4 km/1 lít xăng.

Honda CR-V 2018 bên cạnh bản hybrid còn có thêm tùy chọn động cơ VTEC 1.5 lít tăng áp đi kèm hộp số vô cấp CTV hoặc hộp số sàn 6 cấp. Được biết, mẫu xe này dự kiến sẽ bán ra thị trường vào năm 2018 và phiên bản tại thị trường châu Âu sẽ không có động cơ diesel.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu