10:51 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn cả một chiến sĩ Cảnh sát giao thông

17:08 18/01/2017

(THPL) - Từ trước đến nay, có lẽ rất nhiều người nghĩ rằng nhiệm vụ của CSGT chỉ đơn thuần là duy trì trật tự ATGT trên các tuyến đường, nhưng ít ai biết rằng bên cạnh những nhiệm vụ được giao, các chiến sĩ CSGT vẫn luôn tham gia vào việc phòng chống tội phạm, duy trì trật tự xã hội, góp phần giúp người dân có được cuộc sống yên bình. Và một trong số những chiến sĩ tiêu biểu của CSGT tham gia truy bắt tội phạm là Thượng úy Võ Xuân Quang thuộc Đội CSGT An Sương – PC67 – CA TP. HCM, một tấm gương trẻ nổi bật giữa các đồng đội…

Cũng như các chiến sĩ khác, đồng chí Võ Xuân Quang luôn tự nhắc nhở mình là một chiến sĩ, là người phục vụ nhân dân, một chiến sĩ CAND vì dân phục vụ. Chính vì vậy, mà khi làm nhiệm vụ, đồng chí Quang vẫn luôn tận tụy làm tròn trọng trách của mình, không chỉ là trong công tác đảm bảo ATGT, mà còn trong nhiệm vụ duy trì trật tự xã hội.

 

Đồng chí Võ Xuân Quang trong một ca trực của mình
Đã nhiều lần tham gia truy bắt tội phạm, tinh thần người chiến sĩ của đồng chí Võ Xuân Quang ngày càng được rèn giũa, trở nên quyết đoán và nhạy bén hơn.Điển hình như thành tích mà đồng chí Quang đã lập được vào năm 2015, rạng sáng ngày 18/7, đồng chí Quang được phân công làm nhiệm vụ TTKS, xử lý vi phạm, kiểm tra hành chính trên quốc lộ 22 từ 22h đến 2h sáng cùng đồng đội. Trong lúc TTKS đến trước khu vực chùa Linh Sơn (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), đồng chí Quang cùng đồng đội phát hiện một đối tượng leo tường từ torng chùa nhảy ra ngoài, trên tay ôm một túi vải màu nâu, phát hiện có tổ tuần tra liền bỏ chạy. Nhận định đối tượng khả nghi, đồng chí Quang cùng đồng đội nhanh chóng triển khai truy bắt, quyết không để tội phạm lọt lưới.

Sau khi truy đuổi khoảng 50m, đồng chí Quang cùng một đồng chí Thuật bắt giữ được đối tượng, tổ công tác nhanh chóng phân công gọi điện cho CA xã Bà Điểm đến hỗ trợ và trấn áp đối tượng. Qua kiểm tra, điều tra, đối tượng khai nhận vừa mới trộm tiền công đức trong chùa Linh Sơn định tẩu thoát thì bị tổ tuần tra phát hiện bắt giữ. Tổ công tác tiến hành bàn giao đối tượng cùng tang vật là 1 bóp da có CMND, 1 giỏ tiền với số tiền 4.380.000 đồng, 1 điện thoại di động, dao rọc giấy… cho CA xã Bà Điểm thụ lý và tiếp tục điều tra theo chức năng.

 

Đồng chí Võ Xuân Quang trong một ca trực của mình
Khi nhắc đến chiến công của mình, đồng chí Quang cho biết: “Khi đó, bản thân không suy nghĩ gì nhiều về an toàn của mình, chỉ biết bản năng của một người chiến sĩ thôi thúc mình phải làm vậy. Đó là tinh thần chiến sĩ từ lâu đã ngấm trong máu của mình rồi, nên đó cũng coi là một phần nhiệm vụ của bản thân phải làm và làm tốt hơn nữa”. Được biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, không chỉ một lần đồng chí Quang tham gia truy bắt tội phạm. Nhiều lần tham gia truy bắt như tội phạm cướp xe, đồng chí Quang cho biết, hiện nay, các đối tượng phạm tội rất công khai và liều lĩnh, gây mất trật tự và an toàn cho người tham gia giao thông.

Đã có lần vì tội phạm phạm tội liều lĩnh giữa đường đông, vì an toàn của người dân nên anh cùng đồng đội không thể toàn lực truy bắt, đây là một lỗ hổng mà các đối tượng thường lợi dụng. Đối với đồng chí Võ Xuân Quang, dù truy bắt tội phạm là một nhiệm vụ quan trọng, nhưng sự an toàn và tính mạng người dân vẫn là trên hết, phải luôn đặt điều đó lên hàng đầu.

Nhận  xét về đồng chí Võ Xuân Quang, Thiếu tá Triệu Quang Dũng cho biết: “Thượng úy Võ Xuân Quang là một chiến sĩ trẻ có lối sống giản dị, năng động nhiệt huyết, hòa đồng với mọi người, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí Quang luôn giữ tinh thần xung kích của một chiến sĩ CAND trong lúc công tác, đã nhiều lần tham gia truy bắt trộm cướp, duy trì TTATXh trên địa bàn công tác được giao. Chúng tôi luôn đề cao và nêu gương đồng chí Quang với các đồng đội để đẩy mạnh hơn nữa phong trào chiến sĩ vì dân, xây dựng Đội CSGT An Sương vững mạnh và dũng cảm”.

Được biết, từ thành tích trên, đồng chí Võ Xuân Quang đã nhận được giấy khen của CATP về chiến công CSGT tham gia truy bắt tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội. Hiện, đồng chí Quang đang được lãnh đạo đề xuất giấy khen của BCA vì những thành tích dã đạt được. Đó là sự công nhận của nhà nước và nhân đân đối với người chiến sĩ đã luôn cống hiến sức mình cho nhiệm vụ, cho nhân dân. Tin rằng với nghị lực và tinh thần chiến sĩ đầy dũng cảm, đồng chí Võ Xuân Quang sẽ còn lập nhiều thành tích hơn nữa trong công tác của mình.

Nhóm PVMĐ

                                                                            

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu