19:06 ngày 20/02/2019 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 500.000 du khách đến Hà Nội dịp Tết Kỷ Hợi

20:12 10/02/2019

THPL) - Từ 2/2 đến 10/2 (ngày 28/12/2018 đến hết ngày 6/1/2019 âm lịch), tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 514.866 lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp Tết Nguyên Đán 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 162.676 lượt khách, tăng 15% so; khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 114.199 lượt khách, tăng 12%; khách du lịch nội địa ước đạt 352.190 lượt khách, tăng 8,5%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.039 tỷ đồng, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2018. 

Ảnh minh họa

Thống kê của một số điểm đến du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố, lượng khách đến tham quan du lịch dịp Tết năm nay có sự biến động tăng hoặc giảm nhẹ.

Theo số liệu cung cấp từ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an Thành phố Hà Nội , dịp Tết Nguyên Đán 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ 141 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lượng khách cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ và chủ yếu vẫn tập trung vào các thị trường khách du lịch trọng điểm của Hà Nội với thứ tự lần lượt là Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, Anh, Đài Loan, Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản.

Trong đó, một số thị trường khách tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2018: Hàn Quốc có 11.981 lượt khách tăng 44%; Malaysia đạt 2.982 lượt khách, tăng 38% ; Đài Loan đạt 1.960 lượt khách, tăng 28% ...

Khách lưu trú du lịch dịp Tết không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2018. Giá dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tương đối ổn định. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn 3-5 sao đạt khoảng 60%.

Các đơn vị cơ sở lưu trú du lịch đã quan tâm và nghiêm túc thực hiện các nội dung đảm đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy, chấp hành đầy đủ và nghiêm túc chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng với cơ quan an ninh, không tăng giá phòng, có bảng giá niêm yết tại khách sạn.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu