Hơn 500.000 du khách đến Hà Nội dịp Tết Kỷ Hợi
THPL) - Từ 2/2 đến 10/2 (ngày 28/12/2018 đến hết ngày 6/1/2019 âm lịch), tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 514.866 lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Tin liên quan
- Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
Khai hội Tây Thiên năm 2024: Hành trình 'đến với Phật, về với Mẫu'
Sa Pa được bình chọn là một trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
Ra mắt thương hiệu Tacerla Coffee tại Trân Châu Beach & Resort
Khai trương khu ẩm thực, nhà hàng Đức Khang - Điểm hẹn ẩm thực hấp dẫn ở thành phố Phổ Yên
» Hải Phòng: Trả lại cho du khách chiếc ba lô có 4.520 USD bị bỏ quên tại Cát Bà
» Đoàn du khách Việt trúng bom khủng bố ở Ai Cập
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp Tết Nguyên Đán 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 162.676 lượt khách, tăng 15% so; khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 114.199 lượt khách, tăng 12%; khách du lịch nội địa ước đạt 352.190 lượt khách, tăng 8,5%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.039 tỷ đồng, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Thống kê của một số điểm đến du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố, lượng khách đến tham quan du lịch dịp Tết năm nay có sự biến động tăng hoặc giảm nhẹ.
Theo số liệu cung cấp từ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an Thành phố Hà Nội , dịp Tết Nguyên Đán 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ 141 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lượng khách cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ và chủ yếu vẫn tập trung vào các thị trường khách du lịch trọng điểm của Hà Nội với thứ tự lần lượt là Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, Anh, Đài Loan, Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản.
Trong đó, một số thị trường khách tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2018: Hàn Quốc có 11.981 lượt khách tăng 44%; Malaysia đạt 2.982 lượt khách, tăng 38% ; Đài Loan đạt 1.960 lượt khách, tăng 28% ...
Khách lưu trú du lịch dịp Tết không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2018. Giá dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tương đối ổn định. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn 3-5 sao đạt khoảng 60%.
Các đơn vị cơ sở lưu trú du lịch đã quan tâm và nghiêm túc thực hiện các nội dung đảm đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy, chấp hành đầy đủ và nghiêm túc chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng với cơ quan an ninh, không tăng giá phòng, có bảng giá niêm yết tại khách sạn.
Nam Phong
Tin khác
-
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
-
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
-
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
-
Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm người cầm đầu, kích động phản đối việc sáp nhập trường ở thị trấn Triệu Sơn
-
Tập đoàn TNT ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 169% so với cùng kỳ
-
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
(THPL) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin vào chiều 27/3 cho biết, Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố thuế...28/03/2024 09:46:26Thị trường vào giai đoạn hồi sinh, dòng tiền tìm đến các dự án có chính sách đột phá
(THPL) - Bước sang đầu năm 2024, thị trường BĐS đã đang ghi nhận sự hồi sinh mạnh mẽ với loạt tín hiệu tích cực. Cùng với đó, những dự...28/03/2024 09:37:59Giá vàng và ngoại tệ ngày 28/3: Vàng SJC tăng nhanh, USD neo cao
(THPL) - Giá vàng thế giới neo cao, không xa đỉnh lịch sử thiết lập gần đây dù đồng USD tăng trở lại. Thị trường vàng trong nước lại...28/03/2024 07:53:37Dự báo thời tiết ngày 28/3: Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng
(THPL) - Hôm nay 28/3, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng, chiều tối và đêm...28/03/2024 07:52:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...