19:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoãn phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

20:37 18/09/2019

(THPL) - Xét thấy sự vắng mặt của những người làm chứng ảnh hưởng đến việc xét xử nên HĐXX công bố hoãn phiên tòa.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 18/9, TAND tỉnh Hà Giang xét xử năm bị cáo liên quan vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Chủ tọa phiên tòa, bà Vương Thị Thu Hà cho hay nhiều người làm chứng đã triệu tập hợp lệ nhưng vắng mặt không có lý do. Cụ thể, có đơn xin vắng mặt của 60 người, vắng mặt không có lý do 62 người. Đại diện VKS cho rằng sự vắng mặt của các nhân chứng sẽ ảnh hưởng đến kết quả nên đề nghị hoãn phiên tòa.

Thiếu nhân chứng, phiên xét xử vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang lại hoãn. (Ảnh: PLO) 

Sau thời gian nghị án, HĐXX chấp nhận đề nghị của VKS về việc triệu tập thêm hai người làm chứng là Vũ Thị Kim Chung (Hiệu trưởng Trường PTTH Chuyên Hà Giang) và bà Tống Thị Phương (cô ruột của bị cáo Vũ Trọng Lương, nguyên Phó Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang).

Theo TTXVN, trước phiên xử, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã gửi giấy triệu tập 177 người có quyền và nghĩa vụ liên quan (gồm các vị phụ huynh có con được nâng điểm) và người làm chứng (trong đó có cả nguyên lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang).

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang là ông Lâm Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở. Các ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và ông Vũ Văn Sử, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang (đã nghỉ hưu) đến Tòa với tư cách nhân chứng.

Ba luật sư bào chữa gồm Hoàng Văn Hướng, Đinh Việt Thanh và Hoàng Văn Doãn, đều bào chữa cho bị cáo Triệu Thị Chính (nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang).

Trên cơ sở ý kiến đề nghị của kiểm sát viên, các vị luật sư xét thấy sự vắng mắt của những người làm chứng ảnh hưởng đến việc xét xử nên HĐXX công bố hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 14, 15, 16/10.

Tuy nhiên, luật sư Hoàng Văn Hướng đề nghị tòa xét xử trước hoặc sau mốc thời gian trên vì trùng lịch với việc xét xử vụ gian lận thi cử tại Sơn La (15-10).

Sau khi hỏi ý kiến lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang, chủ tọa quyết định vẫn giữ nguyên lịch xét xử như đã công bố.

Thanh Tầm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu