02:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hiệu trưởng bị tố thu chi mờ ám?

16:08 09/05/2019

(THPL) - Hiệu trưởng một trường Tiểu học tại Hà Nội bị “tố” có liên quan nhiều tới vi phạm về tài chính, dùng không đúng mục đích tiền câu lạc bộ (CLB) hè và có nhiều sai phạm trong quản lý cũng như tư cách lãnh đạo.

Cụ thể, theo phản ánh của bạn đọc, Hiệu trưởng của một trường Tiểu học không trực tiếp đứng lớp giảng dạy nhưng vẫn nhận phụ cấp thâm niên đứng lớp là trái với các quy định hiện hành.

Cũng theo phản ánh vị hiệu trưởng này không đứng lớp vẫn nhận chế độ phụ cấp. Thậm chí, việc hiệu trưởng không đi dạy còn khiến nhiều giáo viên trong trường tỏ ra “bất ngờ”, bàn tán xôn xao?

Thông tư 15/2017/TT-BGDDT sửa đổi Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên. Thông tư áp dụng đối với giáo viên ở các cơ sở giáo dục công lập, bao gồm: trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường chuyên, trường, lớp dành cho người khuyết tật (gọi chung là các trường phổ thông) và trường dự bị đại học.

Ảnh minh họa

Cụ thể, định mức là “hiệu trưởng dạy 2 tiết/tuần, phó hiệu trưởng dạy 4 tiết/tuần”. Điều đáng nói là trong khi không trực tiếp giảng dạy mà vị hiệu trưởng này vẫn lĩnh các khoản phụ cấp dành cho nhà giáo trực tiếp giảng dạy như phụ cấp ngành, phụ cấp thâm niên, thay vì phải trả quyền lợi cho các giáo viên dạy thay.

Thiết nghĩ, việc hiệu trưởng một trường tiểu học liên tục bị “tố” có liên quan nhiều tới vi phạm về tài chính, có lời lẽ xúc phạm cấp dưới, sử dụng tiền quỹ không đúng mục đích, không tham gia giảng dạy vẫn nhận phụ cấp… có được cơ quan chức năng biết hay cố tình làm ngơ?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu