23:39 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa địa lan nở sớm, nhiều nhà vườn Đà Lạt thất thu

17:53 20/01/2018

(THPL) - Mới đầu tháng 12 âm lịch nhưng nhiều vườn hoa địa lan tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đã nở rộ khiến cho người dân thất thu sau cả năm chăm sóc.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, các trang trại trồng hoa địa lan tại Đà Lạt và vùng lân cận đều cho biết, hiện tỷ lệ hoa đã nở rộ trung bình từ 60% - 70%. Hoa nở sớm khiến các trang trại buộc phải cắt để bán với giá hoa cành mong thu lại phần nào công sức đầu tư, chăm sóc.

Trung bình mỗi cành hoa địa lan cắt bán vào thời điểm này có giá khoảng 40.000 - 70.000 đồng/cành, chỉ bằng 1/10 so với giá bán hoa chậu phục vụ thị trường Tết.

hoa địa lan, Đà Lạt, hoa địa lan nở sớm
Hầu hết các vườn hoa địa lan tại Đà Lạt đều đã bung nở. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Ông Đoàn Văn Quỳnh, chủ vườn hoa địa lan Anh Quỳnh (đường Vạn Kiếp, TP Đà Lạt), cho biết thời điểm này nhiều loại hoa địa lan cao cấp tại vườn của gia đình ông đã nở rộ, chiếm tới gần 70% diện tích, lượng hoa đưa ra thị trường Tết Nguyên đán sắp tới cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Theo nhiều người có kinh nghiệm trồng hoa địa lan tại Đà Lạt, dù đã tính toán và có nhiều biện pháp kìm hãm sự phát triển của hoa như dùng lưới đen che tối vườn, hạn chế chất dinh dưỡng ngay từ giữa năm…, nhưng những tháng giáp tết, thời tiết tại Đà Lạt khá thuận lợi cho các loại hoa phát triển.

hoa địa lan Đà Lạt
Hoa địa lan Đà Lạt nở sớm, nhiều nhà vườn thất thu. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Trần Dũng, chủ vườn hoa Dũng Ly (phường 7, TP Đà Lạt) - người chuyên trồng lan hồ điệp cũng cho biết, phần lớn diện tích lan hồ điệp của gia đình ông đến thời điểm này đã nở rộ. Dù ông Dũng đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật nhưng hoa Tết vẫn không chịu chiều theo lòng người. “Thiệt hại do hoa nở trước Tết cả tháng trời là rất lớn!...” - ông Dũng buồn bã nói.

Do nguồn hàng không dồi dào như năm trước nên trong dịp Tết cổ truyền sắp tới, các loại hoa địa lan, lan hồ điệp được một số nhà vườn dự báo giá sẽ nhỉnh hơn năm trước. Hiện hoa địa lan vàng New Zealand nở vào dịp Tết đang được chủ vườn bán với giá 800.000 đồng/cành, hoa địa lan vàng hoàng hậu, vàng chanh và xanh 2007 có giá 600.000 đồng/cành và hoa địa lan vàng cam lửa khoảng 300.000 đồng/cành. Trong khi đó, lan hồ điệp đang được bán tại vườn nhà ông Trần Dũng là 160.000 đồng/giỏ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu