12:39 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể vì không được thưởng Tết

09:57 12/01/2018

(THPL) - Cho rằng cả Tết dương lịch và Tết nguyên đán không được công ty thưởng tết, không hỗ trợ tiền xăng xe… nên hàng trăm công nhân ở Ninh Bình đã nghỉ việc tập thể để phản đối.

Theo báo Thanh Niên, từ sáng ngày 11/1, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH Vienergy (chuyên sản xuất giày, dép da, đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình) đã đồng loạt nghỉ việc tập thể, tập trung ở khu vực cổng công ty.
1
Hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc tập trung trước cổng Công ty để đình công. Ảnh: Lao Động.
Nguyên nhân các công nhân đưa ra là do dịp Tết dương lịch 2018 vừa qua và cả Tết Nguyên đán sắp tới công nhân không được thưởng tết. Ngoài ra, công ty không có tiền hỗ trợ xăng xe, tiền hỗ trợ làm việc trong môi trường độc hại… và càng bức xúc hơn khi được các tổ trưởng ở đây đi họp về và thông báo là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, công ty cũng không có chế độ thưởng tết cho công nhân.
 
Theo báo Lao động, chị T.T.M, một công nhân đang làm việc tại công ty, bức xúc: “Chúng tôi làm việc ở đây gần một năm nay, suốt ngày phải tiếp xúc với mùi giầy da, mùi keo dán rất độc hại nhưng không được hưởng tiền hỗ trợ độc hại, tiền hỗ trợ xăng xe, tiền thưởng tết cho công nhân cũng không được công ty thực hiện”.
 
Được biết, Công ty TNHH Vienergy bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2016, với gần 1.000 công nhân. Đây là công ty chuyên sản xuất giầy dép da với 100% vốn đầu tư nước ngoài.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, đại diện lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động thành phố, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình cùng đại diện các đơn vị có liên quan đã tới làm việc với ban giám đốc công ty và đại diện các công nhân ở đây để tìm hướng giải quyết. Đến 10h cùng ngày, hàng trăm công nhân vẫn nghỉ việc và tập trung tại khu vực sân và nhà xe của công ty.
 
Đến chiều cùng ngày, các công nhân vẫn nghỉ việc tập thể. Hiện Công đoàn các Khu công nghiệp Ninh Bình, Liên đoàn Lao động thành phố Ninh Bình, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình, UBND thành phố Ninh Bình đang phối hợp với các bên để giải quyết.
 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu