13:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn thịt gà chết

11:33 01/03/2018

(THPL) - Sau khi ăn thịt gà, nhiều người dân tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai bị đau bụng, nhức đầu và buồn nôn, được đưa đi cấp cứu.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai xác nhận, có vụ ngộ độc do ăn thịt gà chết khiến hàng chục người nhập viện.

ăn thịt gà chết
Ăn thịt gà chết, hàng chục người bị ngộ độc. Ảnh minh họa: Báo Sài Gòn giải phóng

Theo thông tin ban đầu, chiều 28/2, gia đình ông Kpuih Anhut (làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) thấy đàn gà gần 20 con của gia đình bỗng dưng bị chết. Tiếc đàn gà, ông Anhut đã phân phát số gà này cho các hộ gia đình cùng làng để làm thịt ăn. Sau khi ăn, nhiều người bắt đầu thấy đau bụng, nhức đầu và buồn nôn.

Có 25 người có biểu hiện ngộ độc đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê theo dõi. Sau khi được điều trị, hiện đã có 22 người xuất viện, 3 người còn lại vẫn đang nằm điều trị, theo dõi thêm.

Theo báo VOV, ông Nguyễn Văn Đang cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do đàn gà ăn phải thuốc chuột rải ở rẫy tiêu gần nhà ông Anhut. Tại các hộ gia đình, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm đã thu được những mẫu vật là thịt gà để mang đi xét nghiệm.

Ông Đang cũng nhận định, đa phần các ca ngộ độc đều có biểu hiện không quá nặng, nếu người dân ăn phải lòng gà sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Ngay trong đêm qua, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã tổ chức họp làng để tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không được sử dụng các gia súc, gia cầm chết không rõ lý do hoặc do bệnh tật mà phải tiến hành chôn cất hoặc báo lực lượng chức năng. Đồng thời, đơn vị cũng yêu cầu các lực lượng y tế thôn làng thường xuyên giám sát để thu gom những loại gia súc, gia cầm chết này để tiến hành chôn cất, xử lý.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu