00:43 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàn Quốc xây công viên ánh sáng dưới lòng đất

15:09 09/01/2019

(THPL) - Chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) cho biết đang chuẩn bị khởi công dự án xây dựng công viên ánh sáng dưới lòng đất tại khu vực đường tàu số 1 ga Jonggak, trung tâm thành phố Seoul.

Theo TTXVN, dự kiến công viên này được khởi công xây dựng vào tháng 2 và khánh thành vào tháng 12 năm nay. Ông Kim Hak-jin, quan chức phụ trách dự án, hy vọng công viên này có thể tạo một không gian mới mẻ cho người dân và những du khách đi qua nhà ga Jonggak.

Công viên dưới lòng đất ở thủ đô Seoul dự kiến sẽ ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Ảnh: Korea Times

Theo thiết kế công bố, 8 cột thu ánh sáng hình đĩa nằm phía trên mặt đất sẽ truyền dẫn ánh sáng tự nhiên xuống công viên nằm dưới lòng đất, thông qua các đường ống nối với hệ thống gương phản chiếu. Nhờ các đường ống dẫn trong suốt, khách tham quan công viên có thể tận mắt quan sát quy trình phản chiếu ánh sáng của hệ thống gương từ trên mặt đất xuống bên dưới.

Phần trần của công viên dưới lòng đất được làm từ các tấm ốp nhôm sẽ giúp phản chiếu và phân tán ánh sáng ra khắp công viên. Hệ thống đèn LED cũng được thiết kế thay thế cho ánh sáng Mặt Trời vào ban đêm hay những ngày ánh sáng yếu.

Trần công viên được làm từ các tấm ốp nhôm sẽ giúp phản chiếu và phân tán ánh sáng ra khắp công viên. Một hệ thống đèn LED cũng được thiết kế thay thế cho ánh sáng mặt trời vào ban đêm hay những ngày mưa gió.Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp duy trì sự sống của cây cối trong công viên.

Theo Korea Times, chính quyền Seoul hy vọng công viên độc đáo này sẽ tạo thêm không gian thoáng đãng cho người dân thành phố thư giãn. 

Ông Kim Hak-jin, một quan chức đứng đầu dự án này cho biết: “Chúng tôi hy vọng công viên có thể cung cấp một không gian cho người dân và những du khách đi qua nhà ga Jonggak. Dự án này mang ánh sáng tự nhiên đến không gian dưới lòng đất. Nó sẽ trở thành một ví dụ hàng đầu về tái tạo đô thị và không gian sinh thái đổi mới”.

Dự kiến Công viên này sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 2 và khánh thành tháng 12 năm nay.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu