Hà Nội phát triển các cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch
(THPL) - Các sản phẩm, dịch vụ của các cơ sở đạt tiêu chuẩn được quảng bá, giới thiệu trên trang thông tin điện tử của ngành Du lịch, các tờ rơi, tập gấp, sách ảnh giới thiệu về du lịch Hà Nội.
Tin liên quan
- Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
Những trải nghiệm tại Phú Quốc khiến phóng viên Hàn Quốc “thỏa mãn” cả 5 giác quan
Huế là điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam
Carnaval Hạ Long 2024: Bừng sáng kỳ quan, Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam
» Ngành du lịch Đà Nẵng thiệt hại gần 20.000 tỷ đồng do Covid-19
» Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ
» Vì sao Quảng Bình liên tục lọt top nhiều bảng xếp hạng du lịch quốc tế?
Theo Sở Du lịch Hà Nội, để tăng khả năng cạnh tranh cho ngành Du lịch, thành phố đang đẩy nhanh việc phát triển các cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hiện, địa bàn Hà Nội có 23 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí và một cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Các cơ sở này được kiểm soát về chất lượng, giá cả dịch vụ, hàng hóa, vệ sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… và được Sở Du lịch Hà Nội cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Sở Du lịch hỗ trợ các cơ sở này công khai, phổ biến rộng rãi, giới thiệu đến các công ty lữ hành, vận chuyển du lịch và du khách trong, ngoài nước.
Các sản phẩm, dịch vụ của các cơ sở đạt tiêu chuẩn được quảng bá, giới thiệu trên trang thông tin điện tử của ngành Du lịch, các tờ rơi, tập gấp, sách ảnh giới thiệu về du lịch Hà Nội.
Sở tạo điều kiện để các cơ sở tham gia các sự kiện, chương trình của Sở Du lịch Hà Nội trong nước và quốc tế.
Về cơ bản, các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện trong quá trình hoạt động.
Các cơ sở đã dần thiết lập được hệ thống các cửa hàng mua sắm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mua sắm của khách du lịch đến Hà Nội, đặc biệt khách du lịch quốc tế.
Tiêu biểu như Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Doji, Trung tâm thương mại Vincom Centre, Tan My Design, Lanhuong Fashion, Công ty Cổ phần phát triển lụa Vạn Phúc, cửa hàng OZ Silk (Công ty Thời trang Minh Phúc)… đang trở thành những điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Hà Nội.
Một số cơ sở ẩm thực đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cũng đã có bước chuyển biến rõ rệt theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có thương hiệu ẩm thực được khách du lịch đánh giá cao như: Hệ thống Quán Ngon, Nhà hàng Coco Á, hệ thống nhà hàng thuộc các Trung tâm thương mại Vincom Centre…
Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện lớn tại Hà Nội. Vì vậy, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch cũng như các cơ sở mua sắm, ẩm thực đạt chuẩn đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt du khách.
Đồng thời, Sở tiếp tục phát triển hệ thống cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Hà Nội cũng như đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thủ đô.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
-
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
-
Thanh Hoá: Huyện Nông Cống sắp có thêm khu công nghiệp công nghệ cao Tượng Lĩnh 353 ha
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
-
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng diện rộng
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
(THPL) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/04/2024, đại hội cổ đông Công ty Cổ Phần Tập đoàn...25/04/2024 20:23:55Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
(THPL) - Trong lĩnh vực ngân hàng, ghế “nóng” chủ tịch HĐQT ở Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank; mã: EIB) được xem là một...25/04/2024 19:43:24Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
(THPL) - Thời gian gần đây, lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính trắng do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu...25/04/2024 20:27:09Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
(THPL) - Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan...25/04/2024 17:54:42
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- TOUR Du lịch đà lạt Puolotrip
- Best Motorbike Tours In Vietnam 2024
- Vé Điện Tử
- Cho Thuê xe tự lái đà nẵng
- Thuê xe 7 chỗ tự lái