14:12 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Khởi tố vụ 7 người tử vong sau đêm nhạc hội

21:36 18/09/2018

(THPL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc hội tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ - Hà Nội) vào đêm 16/9.

Theo báo Dân trí, ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định số 212/PC04-Đ5, khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9.

trip1_zing.jpg
Lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" tại Công viên nước Hồ Tây tối 16/9. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Theo Tri thức trực tuyến, tối 16/9, Công ty Kết nối Á Châu tổ chức đêm nhạc hội điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon). Chương trình được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức, có hàng nghìn người tham dự.

Đến hơn 22h, một số thanh niên dự đêm nhạc hội phải nhập viện. Cơ sở 2 của Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp nhận 2 trường hợp trong tình trạng tim ngừng đập. Sau hơn nửa giờ cấp cứu, cả hai đã tử vong.

Qua rà soát, cơ quan công an nắm được tại Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong số này, một nạn nhân tử vong trước khi nhập viện, 4 trường hợp khác tử vong sau đó. Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong. Trong số 5 người nhập viện, có 2 trường hợp đã hồi phục. Kết quả kiểm tra xác định cả 12 người được đưa đi cấp cứu sau đêm nhạc hội dương tính với ma túy.

Khám nghiệm hiện trường khu vực tổ chức đêm nhạc hội, Công an Hà Nội phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Tại buổi họp báo chiều 17/9, đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự là trách nhiệm của bảo vệ công viên nước, lực lượng công an chỉ nắm tình hình. Sự kiện này được Sở Văn hoá Thông tin Hà Nội cấp phép thực hiện trên quận Tây Hồ nên UBND quận có trách nhiệm chính trong việc chỉ đạo.

Về nguồn gốc số ma túy, đại tá Viện nói 7 nạn nhân này đã tử vong, số còn lại đang hôn mê nên để xác định ma túy là loại gì, do ai mang đến cần có thời giám định và điều tra. Cơ quan chức năng cũng chưa có cơ sở khẳng định 7 nạn nhân tử vong là cùng nhóm vì họ đến từ nhiều địa phương khác nhau.

Vụ việc đang được Công an Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu