11:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội đình chỉ công tác Phó ban quản lý chợ Long Biên

16:40 01/10/2018

(THPL) - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã quyết định tạm đình chỉ công tác 1 Phó Ban quản lý chợ Long Biên và yêu cầu tạm dừng hoạt động của 2 tổ bốc xếp trong khu vực chợ.

Theo báo Dân trí, sáng 1/10, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, quận này đã quyết định tạm đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan – Phó Ban Quản lý chợ Long Biên. Ông Loan là người trực tiếp điều hành hai tổ bốc dỡ hàng hóa của tiểu thương vào chợ Long Biên.

bao ke
Các thành viên trong Ban Quản lý chợ Long Biên. (Ảnh: Dân trí)

Lý do quận Ba Đình tạm thời đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan để ông này giải trình những vấn đề liên quan đến thông tin “bảo kê” tại chợ Long Biên.

Theo Vnexpress, cùng đó, quận Ba Đình cũng chỉ đạo Ban Quản lý chợ Long Biên đình chỉ hoạt động hai tổ bốc dỡ hàng hóa trong chợ Long Biên để sắp xếp lại hoạt động. "Chúng tôi sẽ họp trong hôm hay để thực hiện chỉ đạo này", đại diện Ban quản lý chợ nói và cho hay, hai người xuất hiện trong video ghi lại hoạt động thu tiền "bảo kê" trong chợ cũng bị tạm đình chỉ công tác nhiều ngày trước.

Trước đó ngày 20/9, Đài truyền hình Việt Nam phát phóng sự về tình trạng bảo kê tại chợ Long Biên. Theo đó, để có một chỗ đỗ xe vận chuyển hàng hoá, tiểu thương phải đóng tiền bảo kê khoảng 250.000 đồng/lượt/xe. Có người cho biết đã đóng theo năm với số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Cũng theo phóng sự trên, chợ Long Biên là chợ đầu mối hoa quả với hơn một nghìn hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 300 hộ thường xuyên cần chỗ đỗ ôtô. Ban quản lý chợ chỉ thu vé vào cổng từ 15.000 đến 60.000 đồng một lượt, tuy nhiên những người bảo kê kiếm được số tiền gấp nhiều lần.

Ngày 21/9, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc công an thành phố khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm trước phản ánh trên; báo cáo thành phố trước ngày 30/9.

Hiện có khoảng 1.274 hộ kinh doanh tại Chợ Long Biên (phường Phúc Xá, Ba Đình), có hai tổ bốc dỡ hàng hóa trực thuộc Ban quản lý với 36 người. Một số thành viên của hai tổ này vừa bị phản ánh thu tiền "bảo kê" công khai tại chợ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu