23:40 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã

16:17 12/09/2017

(THPL) - Sáng nay (12/9), nhằm phục vụ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, 130 cây xanh trên phố Kim Mã (Hà Nội) được chặt hạ, di chuyển.

Sáng hôm nay, theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật tại khu vực hồ Thủ Lệ, các công nhân bắt đầu tỉa cành và vận chuyển những cành cây bị chặt hạ.

Khu vực hồ Thủ Lệ, các công nhân đã bắt đầu tỉa cành và vận chuyển những cành cây đã bị chặt hạ.

Được biết, Sở Xây dựng Hà Nội mới đây thông báo đã cấp phép cho việc đánh chuyển, chặt hạ 130 cây xanh trên đường Kim Mã, đoạn từ nút giao Núi Trúc đến hồ Thủ Lệ để phục vụ thi công dốc hạ ngầm, ga 9, giếng đứng của gói thầu CP03 thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Trong 130 cây xanh trên đường Kim Mã có 95 cây sẽ được đánh chuyển (6 cây xà cừ đường kính 60-90 cm) về trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc trên Đại lộ Võ Nguyên Giáp); 35 cây không thuộc chủng loại cây đô thị, cây cong nghiêng, sâu mục bị chặt hạ.

Việc chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh chính thức bắt đầu từ ngày 12/9. Thời gian đánh chuyển chặt hạ dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2017.

Những ngày qua, rất nhiều người dân quan tâm đến hoạt động chặt hạ và đánh chuyển những cây xanh, đặc biệt là người dân sinh sống tại tuyến đường Kim Mã.

Hiện nay, người dân sống tại khu vực cảm rất tiếc cho những cây xanh bị chặt hạ, bởi vì những cây này toàn có vài chục năm tuổi, gắn liền với họ, ngày ngày toả bóng mát cho người đi đường.

Theo anh Nguyễn Huy Nam sống gần đấy cho biết: “Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho việc đánh chuyển, chặt hạ cây xanh rồi, thì tôi cũng không có gì để phản đối việc làm đó, nhưng cũng thấy tiếc. Bởi việc phát triển đất nước là điều hợp lý, nên làm.”

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận những cây xanh bị chặt hạ và đánh chuyển tại khu vực hồ Thủ Lệ:

Trong buổi sáng ngày hôm nay có khoảng hơn chục nhân viên thực hiện việc cắt, tỉa và vận chuyển cây xanh. 
Các cây xanh được chặt hạ nằm ngã nghiêng trên vỉa hè
Các công nhân dựng lên các hàng rào bảo vệ cho người tham gia giao thông.
Việc chặt hạ và đánh chuyển cây xanh sử dụng nhiều máy móc, thiết bị 

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu