19:18 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gốm tâm linh Gia tộc Việt: Niềm kiêu hãnh về tinh hoa nghề gốm cổ

06:25 15/08/2017

(THPL) - Với sản phẩm phong phú đa dạng, cao cấp và độc đáo, kiểu dáng mẫu mã đẹp, được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, gốm Tâm linh Gia tộc Việt góp phần gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân đất Việt.

Mong muốn khôi phục nghề gốm cổ

Thờ cúng tổ tiên là một tín ngưỡng dân gian của dân tộc tồn tại từ ngàn xưa, có vị trí hết sức đặc biệt trong đời sống tinh thần, là một trong các thành tố tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam. 

Không gian thờ tự, ban thờ trong mỗi gia đình phải làm sao cho đúng với phong tục, cho hợp với phong thủy,hợp tuổi hợp mệnh với gia chủ? Đồ thờ cúng phải gồm những gì, phải được trưng bày ra sao để có được một không gian trang trọng và linh thiêng – nơi tưởng nhớ và tri ân những người đã khuất, nơi đem đến cho mọi thành viên trong gia đình dòng tộc sự thanh thản bình an trong tâm hồn, nơi cầu mong luôn gặp những may mắn tốt lành trong đời sống, thuận lợi trong công việc…, đó là điều luôn được hết sức quan tâm.

Tác phẩm gốm tâm linh Gia Tộc Việt được Thượng Tướng Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao bởi sự tinh tế tới từng đường nét

Trải qua những thăng trầm thời cuộc, nét tinh hoa đồ gốm sứ truyền thống của ông cha ta dần bị mai một. Không có nhiều thương hiệu như GIA TỘC VIỆT dám đối mặt với khó khăn để đi đến tận cùng của đam mê, đó chính là khôi phục lại nghề gốm cổ. Bước đầu, chỉ từ một cửa hàng nhỏ tại làng nghề gốm cổ truyền Bát Tràng, đến nay, hệ thống đại lý Gốm tâm linh GIA TỘC VIỆT đã phủ rộng đến 21 tỉnh thành trên cả nước với trên 500 thợ giỏi và nghệ nhân tài hoa cùng với quần thể tâm linh lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Gốm Tâm linh Gia tộc Việt có kiểu dáng mẫu mã đẹp, được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. 

Nhằm đáp ứng điều đó, Công ty CP Bát Tràng Việt Nam được sáng lập bởi nghệ nhân Phạm Đạt đã xây dựng giải pháp Không gian tâm linh Gia tộc Việt. Không gian tâm linh Gia tộc Việt là giải pháp tổng thể và đồng bộ, tư vấn, cung cấp những kiến thức phong thủy tâm linh, những sản phẩm đồ thờ cho một không gian thờ tự, cho một ban thờ đúng với chuẩn mực về thuần phong mỹ tục của văn hóa Việt Nam.

Sản phẩm gốm sứ tâm linh nói riêng và các sản phẩm gốm sứ cao cấp nói chung của Bát Tràng Việt Nam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch (yếu tố quan trong hàng đầu đối với sản phẩm tâm linh), đa dạng và phong phú, cao cấp và độc đáo, kiểu dáng mẫu mã đẹp được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó những giá trị văn hóa truyền thống Việt… và đặc biệt là luôn luôn tìm cách đáp ứng tốt nhất nhu cầu và quyền lợi cho người tiêu dùng.

Ai đã từng ghé thăm GIA TỘC VIỆT chắc đều trầm trồ trước độ sắc nét, tinh sảo, hút hồn vào các đường nét hoa văn hoạ tiết đến nước men rạn truyền thống từ thế kỷ 16. Nhưng cũng không nhiều người hiểu hết tình yêu và lòng kiên nhẫn mà mỗi người thợ gốm đặt vào tác phẩm của mình. Mỗi đường nét hoa văn hoạ tiết được tỉa tót. Cũng không có một công thức nào chỉ ra cần nạo, tỉa đi bao nhiêu. Tất cả phụ thuộc vào cảm giác của người thợ. Chỉ bàn tay họ mới cảm nhận được lúc nào là đạt đến độ tinh xảo nhất. Ngay cả khi phủ men cũng đòi hỏi độ uyển chuyển, kỹ càng để tạo nên độ rạn đều, sâu và tinh tế cho nước men. Như một người thợ của GIA TỘC VIỆT từng nói: “chúng tôi vẫn đang làm gốm bằng kỹ thuật truyền thống mà tổ tiên và ông cha mình để lại”.

Gốm Tâm linh Gia Tộc Việt gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân đất Việt.

Khẳng định chất lượng thương hiệu gốm tâm linh Gia Tộc Việt

Gốm Gia Tộc Việt là nơi xum họp của những nghệ nhân, thợ giỏi, được coi là “báu vật quốc gia” của nghề gốm cổ truyền. Các nghệ nhân đã thổi hồn đương đại vào trong các thiết kế xưa cũ và không ngừng cải tiến kỹ thuật, tạo hiệu ứng mới cho từng tác phẩm. Đặc biệt, với cái Tâm của người nghệ nhân, họ nhất quyết tuân thủ một quy trình sản xuất thủ công nghiêm ngặt để tạo nên những sản phẩm hoàn hảo, mang cả tấm lòng thành kính.

Đồ thờ gốm sứ cao cấp của Gia tộc Việt còn đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng như gắn tem gắn tem mã vạch niêm yết giá sản phẩm của nhà sản xuất, tem truy vấn nguồn gốc sản phẩm, tem nhận diện thương hiệu lên toàn bộ sản phẩm gốm sứ mang thương hiệu Gia tộc Việt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc, tạo nên sự khác biệt giữa hàng hóa chính hiệu của công ty và hàng trôi nổi trên thị trường.

Để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chính hiệu, đúng giá của Bát Tràng Việt Nam, Gốm Tâm linh Gia tộc Việt đã xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm thông qua mạng lưới đại lý tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Gốm Tâm linh Gia tộc Việt đã đưa sản phẩm thuần Việt của mình đến với người dân ở các địa phương, được thị trường đón nhận, đánh giá cao và khẳng định Gốm Tâm linh Gia tộc Việt là một trong những thương hiệu hàng đầu về đồ thờ gốm sứ cao cấp men rạn cổ. Gốm Gia Tộc Việt cũng luôn hưởng ứng tích cực cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần gìn giữ, phát triển và tôn vinh nét đẹp văn hóa tâm linh Việt thông qua các sản phẩm thủ công truyền thống.

Và trên hết, theo nghệ nhân Phạm Đạt, giá trị của các sản phẩm tâm linh thủ công không chỉ được đo bằng độ quý hiếm, đắt đỏ...mà còn bởi chính lòng thành kính, tình yêu, tâm huyết, tài năng của người nghệ nhân trong quá trình chế tác, tạo nên những tác phẩm tinh tế tuyệt vời.

Minh An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu