05:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện hơn 2kg ma tuý giấu trong bưu kiện gửi từ Pháp

16:51 09/01/2019

(THPL) - Một bưu kiện được gửi qua đường hàng không từ Pháp về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất vừa bị cơ quan chức năng phát hiện chứa 2,2kg ma tuý tổng hợp.

Theo báo Tiền phong, ngày 9/1, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy- Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và lực lượng chức năng phát hiện hai vụ chuyển ma tuý vào Việt Nam qua đường bưu phẩm.

Lượng lớn ma tuý bị thu giữ. (Ảnh: Tiền phong)

Theo đó, vào sáng nay, lực lượng chức năng phát hiện bưu kiện được gửi từ Pháp về TPHCM qua dịch vụ chuyển phát nhanh, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch có dấu hiệu khả nghi.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan Hải quan đã phát hiện và thu giữ khoảng 2,2kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) được ngụy trang tinh vi trong ruột của máy hát đĩa. Cơ quan Hải quan phải tháo rời chiếc máy hát mới lôi được các gói chứa ma túy ra. Qua xác minh địa chỉ nhận hàng, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy phát hiện nơi này là một cơ sở làm bánh. 

Theo lãnh đạo Đội Kiểm soát phòng chống ma túy, để qua mắt các cơ quan chức năng và trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận không có thật trên vận đơn và địa chỉ giao hàng là một cơ sở làm bánh. Nếu trót lọt, sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát nhanh giao hàng tận nhà - báo Hải quan đưa tin.

Cùng ngày, Tổ công tác trên cũng đã phát hiện và thu giữ khoảng 70gam ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén trong 1 bưu phẩm gửi về Việt Nam từ Hà Lan.

Hiện các vụ vận chuyển ma túy nêu trên đang được mở rộng điều tra, xử lý.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu