Facebook thử nghiệm ẩn số lượng like trên một bài đăng
(THPL) - Facebook đang thử nghiệm việc không hiển thị số lượng like trên một bài đăng để tránh người dùng quá đặt nặng việc mình có bao nhiêu tương tác và hạn chế “câu like”, sống ảo.
Tin liên quan
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng trên các website bán hàng, sàn TMĐT
XTmobile - Cửa hàng bán iPhone 15 chính hãng, giá tốt tại TP.HCM
Từ 15/4, nhà mạng phải chịu trách nhiệm nếu có SIM mới sai quy định
Thị trường smartphone thế giới có thể sẽ khởi sắc
» Khởi tố 2 đối tượng nghiện game lừa đảo "trúng thưởng" qua facebook
» Giả danh cán bộ của Bộ Công an lập facebook lừa đảo gần 1 tỷ đồng
» Smartphone Huawei sẽ không được cài sẵn ứng dụng Facebook
Theo The Verge, Facebook xác nhận họ đang cân nhắc thử nghiệm tính năng ẩn số lượng Like dưới các bài đăng, nhưng vẫn chưa thật sự tiến hành.
Trước đó, bên trong phần mềm Facebook cho Android, nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong phát hiện các đoạn mã lập trình có tính năng ẩn chính xác số lượng Like dưới bài đăng. Do vậy, chỉ tài khoản đăng nội dung mới xem được số lượng Like, còn người theo dõi thì không. Điều này cũng được Facebook xác nhận với chuyên trang TechCrunch.
Tính năng này chỉ đang ở quá trình thử nghiệm trên một số ít account, nó cũng tương tự như cách Instagram đang làm và thử nghiệm trước trên 7 quốc gia.
Like (thích) và tương tác bài viết là tính năng quan trọng của Facebook trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc hiển thị số lượt Like bị người dùng chỉ trích là khiến họ cảm thấy tồi tệ, khi liên tục lo lắng liệu bài đăng (post) có được nhiều người quan tâm hay không. Họ có khả năng không đăng những nội dung mà họ nghĩ khó nhận được nhiều Like, hoặc xóa bài đăng không được “thả” nhiều Like.
Kiểu như: "Đăng lên Facebook có ai like không ta?" "đăng vậy người sẽ thích không?"... Dần dà những suy nghĩ này sẽ tạo tiêu cực cho người dùng rất nhiều. Và việc hiển thị số lượng like cũng khiến chúng ta ganh đua với nhau hoặc nhiều mặt xấu trong tâm lí khác.
Việc ẩn đi con số Like cho bài đăng có thể làm giảm bớt áp lực trên. Nếu tính năng ẩn Like khiến người dùng chia sẻ nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn trên Facebook thì sớm muộn gì công ty cũng sẽ triển khai nó.
Tuy nhiên đây chỉ là thời gian thử nghiệm, còn quá sớm để Facebook có thể đưa ra quyết định chính thức. Việc không hiển thị số like cũng có mặt tiêu cực khi nó sẽ ảnh hưởng đến các bài đăng có mục đích kinh doanh, bán hàng, chạy quảng cáo,...
Vào đầu năm nay, mạng xã hội hình ảnh Instagram đã áp dụng tính năng ẩn lượt Like tại một số quốc gia. Gần đây nhất, mạng xã hội này thông báo mở rộng tính năng ẩn Like tại các quốc gia tiếp theo. Điều này cho thấy họ đang đạt một số thành công nhất định. Những người tham gia thử nghiệm dường như cũng hài lòng với tính năng đó.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...