05:22 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook thử nghiệm ẩn số lượng like trên một bài đăng

19:55 03/09/2019

(THPL) - Facebook đang thử nghiệm việc không hiển thị số lượng like trên một bài đăng để tránh người dùng quá đặt nặng việc mình có bao nhiêu tương tác và hạn chế “câu like”, sống ảo.

Theo The Verge, Facebook xác nhận họ đang cân nhắc thử nghiệm tính năng ẩn số lượng Like dưới các bài đăng, nhưng vẫn chưa thật sự tiến hành.

Facebook thử nghiệm ẩn số lượng like trên một bài đăng.

Trước đó, bên trong phần mềm Facebook cho Android, nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong phát hiện các đoạn mã lập trình có tính năng ẩn chính xác số lượng Like dưới bài đăng. Do vậy, chỉ tài khoản đăng nội dung mới xem được số lượng Like, còn người theo dõi thì không. Điều này cũng được Facebook xác nhận với chuyên trang TechCrunch.

Tính năng này chỉ đang ở quá trình thử nghiệm trên một số ít account, nó cũng tương tự như cách Instagram đang làm và thử nghiệm trước trên 7 quốc gia.

Like (thích) và tương tác bài viết là tính năng quan trọng của Facebook trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc hiển thị số lượt Like bị người dùng chỉ trích là khiến họ cảm thấy tồi tệ, khi liên tục lo lắng liệu bài đăng (post) có được nhiều người quan tâm hay không. Họ có khả năng không đăng những nội dung mà họ nghĩ khó nhận được nhiều Like, hoặc xóa bài đăng không được “thả” nhiều Like.

Kiểu như: "Đăng lên Facebook có ai like không ta?" "đăng vậy người sẽ thích không?"... Dần dà những suy nghĩ này sẽ tạo tiêu cực cho người dùng rất nhiều. Và việc hiển thị số lượng like cũng khiến chúng ta ganh đua với nhau hoặc nhiều mặt xấu trong tâm lí khác.

Việc ẩn đi con số Like cho bài đăng có thể làm giảm bớt áp lực trên. Nếu tính năng ẩn Like khiến người dùng chia sẻ nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn trên Facebook thì sớm muộn gì công ty cũng sẽ triển khai nó.

Tuy nhiên đây chỉ là thời gian thử nghiệm, còn quá sớm để Facebook có thể đưa ra quyết định chính thức. Việc không hiển thị số like cũng có mặt tiêu cực khi nó sẽ ảnh hưởng đến các bài đăng có mục đích kinh doanh, bán hàng, chạy quảng cáo,...

Vào đầu năm nay, mạng xã hội hình ảnh Instagram đã áp dụng tính năng ẩn lượt Like tại một số quốc gia. Gần đây nhất, mạng xã hội này thông báo mở rộng tính năng ẩn Like tại các quốc gia tiếp theo. Điều này cho thấy họ đang đạt một số thành công nhất định. Những người tham gia thử nghiệm dường như cũng hài lòng với tính năng đó.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu