06:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Chợ đầu mối Vĩnh Tường phân lô, bán nền: Những câu trả lời “đánh đu” của UBND huyện (Kỳ 2)

08:37 24/03/2019

(THPL) - Sau khi báo chí đăng tải nội dung phản ánh về tình trạng phân lô, bán nền sau khi được giao đất làm Dự án chợ Vĩnh Tường, UBND huyện Vĩnh Tường đã tổ chức họp báo để thông tin đến các cơ quan báo chí sự việc trên. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điểm mâu thuẫn chưa được trả lời thỏa đáng.

Những thông tin phản hồi đầy mâu thuẫn

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, dọc bên phải đường đi của tỉnh lộ 304 từ trung tâm thị trấn Thổ Tang ra phía với Quốc lộ 2, hoạt động xây dựng trên đất dự án đang diễn ra tấp nập. Tại đây, có 2 tòa nhà mẫu đang được xây dựng đúng theo thiết kế, còn lại những căn khác có thiết kế theo kiểu "mỗi nhà một phách" và đã được người dân hoàn thiện, đưa vào sinh hoạt, kinh doanh.

Ông Đặng Quang Thủy, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện tại buổi họp báo

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh về dự án trên, ngày 15/03, UBND huyện Vĩnh Tường đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin và trả lời những vấn đề xung quanh dự án chợ đầu mối Vĩnh Tường. 

Tại buổi họp báo, ông Đặng Quang Thủy (Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Vĩnh Tường) cho biết: “UBND huyện chưa phát hiện việc Công ty bất động sản Thăng Long thực hiện bán đất nền thông qua các hình thức như: Căng băng rôn, khẩu hiệu, trên báo, trên sàn, trên mạng xã hội…”

Các anh đi qua đấy thì thấy các ngôi nhà ở đó đều phải xây theo nhà mẫu, mẫu ở đây đều thống nhất cả, theo quy hoạch và theo thiết kế được duyệt thì mặt tiền được xây dựng giống như nhau hết. Khu nhà mẫu doanh nghiệp thực hiện là đúng không có gì sai ở đây cả”, ông Thủy khẳng định.

Ông Thủy nói thêm: "Theo tôi nắm được thì cả một cái dãy đó chỉ là ngôi nhà mẫu thôi, chứ các đồng chí đừng nhầm với nhà phố thương mại (Shophouse). Phố Shophouse là dự án khác, chứ không phải dự án này".

Người dân đã hoàn thiện ngôi nhà và đưa vào sử dụng.

Khi PV đặt câu hỏi, thực tế thì có 2 nhà mẫu được xây 3 tầng, còn những công trình gần đó lại không giống như công trình ông Thủy nêu, đó là những công trình gì? Như ông vừa nói những căn nhà đó không nằm trong dự án đó mà là dự án khác thì ông cho biết đó là dự án nào?

“Khu dự án 4,3 ha nằm trong tổng số 12,2ha mà UBND huyện giao lại cho tỉnh, để tỉnh giao lại cho chủ đầu tư rồi. cái 4,3 là dự án kinh tế - xã hội Ngã ba Tân Tiến, sau là chợ đầu mối. Đến thời điểm này tôi khẳng định chúng tôi đã báo cáo tỉnh, UBND huyện giao lại cho tỉnh 12,2ha và tỉnh giao lại cho chủ đầu tư. Ngày xưa cái 4,3ha là khu dự trữ phát triển và bây giờ nó thành dãy phố đang xây dựng đó”.

Như vậy, có thể thấy trong câu trả lời của ông Đặng Quang Thủy, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện lại “hay” đến vậy. Một mặt ông khẳng định lời nói của mình chắc nịch của một vị lãnh đạo là những công trình đó tất cả đều là nhà mẫu, được xây dựng và thiết kế giống nhau hết.

Khu nhà mẫu đang được xây dựng

Còn những công trình gần ngay đó khác hẳn 2 căn nhà mẫu kia thì câu trả lời của ông cũng thay đổi một cách nhanh chóng: “Theo quy hoạch 1/500 là được xây dựng 7 tầng, nhưng xây 7 tầng người dân lại không có nhu cầu. Nhà đầu tư quá cẩn thận, muốn xây dựng nhà mẫu như ban đầu trên cơ sở như vậy. Nhưng nhà đầu tư đã trưng cầu ý kiến người dân, tâm lý, nguyện vọng người dân như thế nào để cho phù hợp, mặc dù có một số căn có thay đổi”.

Về trách nhiệm quản lý của huyện tại dự án, khi chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ của mình đã tiến hành xây dựng nhà mẫu, mặc dù biết là vi phạm. Mà ông Thủy khẳng định tại cuộc họp báo là huyện có nắm được việc đó. Nhưng dư luận phải đặt ra câu hỏi, tại sao phía công ty lại vẫn có thể xây dựng? Tại sao ông Thủy khẳng định việc xây những căn nhà mẫu đó chủ đầu tư đã tham vấn ý kiến người dân? Tại sao có một số căn nhà mẫu đó đã hoàn thiện đưa vào sử dụng và kinh doanh?

Tại cuộc họp báo, ông Thủy lại không đưa được ra bất kỳ văn bản nào liên quan đến việc báo cáo đã bàn giao khu đất 4,3ha cho UBND tỉnh và tỉnh giao cho chủ đầu tư quản lý và sử dụng khu đất trên.

Ông nói gà bà nói vịt!

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin việc Công ty CP bất động sản Thăng Long xây dựng và phân lô, bán nền trái phép tại dự án chợ đầu mối huyện Vĩnh Tường khi chưa được cơ quan chức năng cho phép và những câu trả lời khác nhau giữa cơ quan quản lý và chủ đầu tư.

Khu nhà gần với nhà mẫu đang được xây dựng và được người mua đưa vào sử dụng.

Trả lời về việc này, ông Bùi Đức Hùng (Chủ tịch UBND xã Tân Tiến) cho biết tại dự án của Công ty CP Bất động sản Thăng Long đang xây dựng biệt thự và phân lô, bán nền. Nhưng tại cuộc họp báo, ngày 15/03 do UBND huyện Vĩnh Tường tổ chức thì ông Đặng Quang Thủy, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện lại khẳng định không có chuyện xây biệt thự, hay phân lô, bán nền tại dự án này, đó là thông tin không chính xác.

Còn liên quan đến khu dự trữ phát triển 4,3ha thì ông Thủy khẳng định huyện đã báo cáo và bàn giao khu đất trên cho tỉnh và tỉnh đã bàn giao lại cho công ty.

Nhưng ngược lại, theo ông Nguyễn Bá Điểm - đại diện chủ đầu tư lại khẳng định khu đất 4,3ha đó lại được huyện giao cho Công ty quản lý và sử dụng. Như vậy, có thể thấy được sự mâu thuẫn trong trả lời giữa huyện với xã và UBND huyện với nhà đầu tư. 

Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu rằng trong buổi họp báo, UBND huyện Vĩnh Tường vẫn “Mập mờ” và chưa thỏa đáng trong những câu trả lời xoay quanh dự án này. Phải chăng UBND huyện Vĩnh Tường đang cố đánh lạc hướng để che đậy một điều gì đó quanh dự án này hay không?

Trong buổi làm việc, ông Đặng Quang Thủy, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Vĩnh Tường có một câu rất hay khiến nhiều người phải suy nghĩ “Đôi khi trong cuộc sống có những cái không bình đẳng vẫn có thể bình đẳng”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu