18:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng USD giảm, giá vàng thế giới đi lên

08:50 22/11/2018

(THPL) - Giá vàng thế giới tăng do đồng USD xuống giá cùng những nghi ngại đối với tốc độ nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang hỗ trợ kim loại quý này.

Đầu phiên giao dịch hôm nay (22/11), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trên sàn giao dịch kim loại COMEX (Mỹ), giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2018 tăng 6,8 USD (0,6%) lên 1.228 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.226,61 USD/ounce, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 7/11 là 1.230,07 USD/ounce trước thềm kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. 

Đồng USD giảm, giá vàng thế giới đi lên. Ảnh minh họa: Reuters

Đồng USD đã phải chịu sức ép trong tuần này bởi những bình luận thận trọng của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về khả năng kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại đã làm gia tăng những nghi ngại đối với tốc độ nâng lãi suất.

Những nghi ngại này xuất phát từ số liệu cho thấy lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng lên mức cao của hơn bốn tháng và lượng đơn đặt hàng mới đối với tư liệu sản xuất của Mỹ đã bất ngờ đi ngang trong tháng 10/2018. 

Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chính, đã giảm xuống khoảng 96,70 điểm. Đồng USD yếu thường khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác. 

Đồng USD giảm giá so với đồng tiền của phần lớn các nước lớn trong ngày thứ Tư. Chỉ số ICE Dollar, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn, giảm gần 0,2%. Tính trong tuần, chỉ số đồng USD tăng 0,2% thế nhưng từ đầu tháng đến nay giảm 0,5%. 

Vàng thường biến động ngược chiều với đồng USD. Đồng USD yếu có thể khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ lớn khác. 

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu bất ngờ hồi phục khá nhanh do những động thái kiềm chế nguồn cung của OPEC. Trước đó, dầu có một chuỗi ngày giảm mạnh.

Trong phiên trước, chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ đã giảm hơn 500 điểm và xóa tan mọi thành quả tăng giá kể từ đầu năm. Trong vài phiên gần đây, đồng USD chịu áp lực từ sự thận trọng của FED). FED cho rằng, triển vọng của nền kinh tế Mỹ không còn sáng sủa như trước và điều đó đồng nghĩa với việc FED có thể xem lại tốc độ tăng lãi suất.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi những phản ứng Mỹ - Trung trước cuộc gặp vào cuối tháng. Dự kiến tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ diễn ra cuối tháng này tại Argentina, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về tình hình căng thẳng thương mại song phương. 

Phương Dung

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu