10:28 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đón Tết cổ truyền tại các khu nghỉ dưỡng trên khắp Việt Nam và Đông Nam Á

14:46 17/01/2020

(THPL) - Không khí Tết đã tràn ngập khắp nơi, không chỉ ở ba miền của Việt Nam, mà còn ở Bali, Bangkok hay nhiều nơi khác trên khắp vùng Đông Nam Á. Những khách sạn và khu nghỉ dưỡng dưới đây sẽ mang lại những trải nghiệm ngày Tết, để cho dù bạn đang ở đâu cũng cảm thấy đầm ấm mỗi khi Tết đến Xuân về.

Khu nghỉ dưỡng Tanah Gajah, Ubud

Nằm yên tĩnh giữa miền quê Bali yên bình của Indonesia, khu nghỉ dưỡng Tanah Gajah đón chào năm Canh Tý với chương trình ẩm thực “Dạ tiệc Mừng Năm Mới” diễn ra vào tối 24/1/2020 (30 Tết). Mở màn sẽ là tiệc cocktail và canapes dưới ánh hoàng hôn rực rỡ tại sảnh Panen Padi Lounge mới của khu nghỉ dưỡng. Khách sẽ thư thái ngồi thưởng thức màn biểu diễn múa lân truyền thống giữa không gian xanh thắm của những cánh đồng lúa Bali. Tiếp đến là tiệc tối 5 món tại nhà hàng The Tempayan với thực đơn đậm vị Trung Hoa đặc sắc dưới tài nghệ của bếp trưởng người Singapore và đội ẩm thực của Tanah Gajah. Khách sẽ được tham gia phong tục thắp nến nổi truyền thống với những lời cầu mong một năm mới dồi dào sức khỏe, thịnh vượng và tràn đầy may mắn. Chương trình chỉ diễn ra duy nhất tối thứ 6 ngày 24/1/2020, có giá khoảng 2 triệu đồng (IDR 1,200,000)++/người.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Từ 17 đến 19/1/2020, không gian chợ Tết xưa mang đậm nét kiến trúc của phố cổ Hà Nội được tái hiện trong khuôn viên của khách sạn để chào đón Tết Nguyên Đán với nhiều hoạt động thú vị. Khách có thể ghé thăm khu phố cổ với những gian nhà Việt truyền thống, gian hàng gói bánh chưng, thưởng thức bát phở Hà Nội, hay xin một câu đối đỏ nhân dịp đầu xuân. Chợ Tết Metropole khai mạc lúc 16h ngày thứ 6, 17/1 với điệu múa lân cổ truyền và mở cửa tự do cho tất cả khách tham quan từ ngày 18 đến hết ngày 19/1/2020 (từ 11h đến 20h hàng ngày). Đến chợ Tết Metropole, du khách được thỏa sức nhu cầu mua sắm Tết từ thực phẩm hữu cơ chất lượng cao cùng nhiều loại đồ uống cao cấp như bia thủ công C-Brewmaster hay các loại vang thượng hạng của công ty rượu vang Đa Lộc. Ngoài ra, nhà hàng Spices Garden – Vườn Hương Vị, nơi phục vụ các món Việt sẽ đón Tết theo đúng bản sắc dân tộc, với các làn điệu dân ca và các món ăn cổ truyền bên cạnh nhiều đặc sản Việt, tạo nên dấu ấn trong lòng du khách. Thực đơn Tết 6 món được phục vụ ngày 24/1 với giá 2.500.000 đồng/người.

Khách sạn Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit

Sẽ không lạ lẫm gì khi nhìn thấy biển hiệu cấm mang sầu riêng vào phòng tại một số khách sạn ở Đông Nam Á bởi mùi hương rất đặc trưng của nó. Nhưng khách sạn Hyatt Regency ở trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan lại chiêu đãi thực khách một bữa tiệc sầu riêng thịnh soạn trong dịp đón Tết. Từ ngày 24 đến 31/1/2020, những người yêu thích thứ quả này sẽ vô cùng thích thú khi đến với tiệc trà chiều ‘Durian Lover’ dành cho những tín đồ sầu riêng. Thực đơn gồm 15 món ăn và bánh kẹo được chế biến từ sầu riêng như xôi sầu riêng, bánh pastry sầu riêng, bánh macaron sầu riêng. Tiệc trà chiều phục vụ tại phòng triển lãm tranh Sukhumvit Gallery của khách sạn, nơi khách có thể thưởng lãm những bức tranh và bản đồ quý hiếm kể về những câu chuyện thành phố, hay lịch sử con đường Sukhumvit Road nơi khách sạn tọa lạc. Tiệc trà chiều ‘Durian Lover’ chỉ phục vụ từ 2-4 giờ chiều hàng ngày từ 24 đến 31/1/2020 và có giá khoảng 750.000 đồng (THB 950)++ dành cho hai khách.

Khách sạn Azerai La Residence Huế

Sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đón Tết cổ truyền tại cố đô Huế, nơi các phong tục đón năm mới được bảo tồn hầu như nguyên vẹn. Khách sạn Azerai La Residence Huế sẽ ngập tràn sắc màu mùa lễ hội với nhiều chương trình thú vị. Vào ngày 25/1 (Mồng 1 Tết), chương trình múa lân truyền thống đón chào năm Canh Tý sẽ mang đến không khí vui nhộn cho ngày đầu năm mới. Khách sẽ được nhận phong bao lì xì màu đỏ với lời chúc năm mới sức khỏe và may mắn. Chương trình ẩm thực “Hương vị Tết Cổ truyền” với những món ăn địa phương như gỏi cua xanh, bò lá lốt, súp hoành thánh gà củ sen, tôm sú rim mật ong và bánh tét, món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Thực đơn “Hương vị Tết Cổ truyền” sẽ được phục vụ từ ngày 23 đến 31/1 với giá 1.045.000++ đồng/người.

Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm Beach Resort

Từ 22/1 đến 1/2/2020, nhiều hoạt động đón Tết cổ truyền sẽ diễn ra tại Meliá Hồ Tràm Beach Resort, từ vẽ nón lá, làm đèn lồng, làm bánh chưng, đến các lớp học nấu ăn nơi khách sẽ được các đầu bếp hướng dẫn chế biến các món ăn kinh điển ngày Tết như thịt lợn kho trứng, canh khổ qua dồn thịt, nem rán. Khách còn được trải nghiệm viết lời chúc may mắn trong năm mới trên đèn hoa đăng, thưởng thức những ly cocktail hương vị Tết, trẻ em được mặc trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam tại câu lạc bộ trẻ em để chụp ảnh lưu niệm. Meliá Hồ Tràm Beach Resort còn tái hiện không khí nhộn nhịp của buổi họp chợ trên bờ biển vào ngày 25/1/2020 (Mồng 1 Tết) trong chương trình Phiên chợ Hải Sản. Trong ánh hoàng hôn cuối ngày, những gánh hàng đầy ắp nhiều loại hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày như cua, tôm, tôm hùm, mực, cá mú, cá hồng, trai, ốc, sò được bày bán trong những sạp hàng tre được dựng lên bên ngoài nhà hàng biển Breeza Beach Club. Phiên chợ Hải Sản sẽ được tiếp tục vào ngày 29 & 30/1 và ngày 1/2/2020.

Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Samui

Với những ai thích sự tĩnh lặng hơn không khí rộn ràng của ngày Tết, khu nghỉ dưỡng Banyan Tree trên đảo Koh Samui của Thái Lan sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, nơi họ có thể nằm tắm nắng trên bờ biển nhiệt đới và tận hưởng không gian yên bình. Tất cả 88 biệt thự của khu nghỉ dưỡng đều có hồ bơi vô cực và dịch vụ quản gia 24/24 để khách có những phút giây hoàn toàn thư giãn. Nhưng để chào đón năm mới Canh Tý trong không khí đầm ấm, khách có thể tham gia tiệc đón giao thừa tại nhà hàng Sands Restaurant vào tối 24/1 với thực đơn buffet BBQ bên bờ biển nơi bếp trưởng Rainer sẽ biểu diễn những kỹ thuật nấu nướng trong chương trình “8-Fires” (Tám ngọn lửa hồng). Tiệc tối có giá khoảng 1.500.000 đồng (THB 2.020 nett)/người. Khách sẽ được chào đón ngày đầu tiên trong năm mới với chương trình múa lân truyền thống trong lúc thưởng thức điểm tâm sáng.

Khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh

The Anam sẽ tổ chức lễ hội đón Tết cổ truyền từ ngày 17 đến 28/1/2020 (từ 23 tháng Chạp đến Mồng 4 Tết) với các chương trình múa lân, biểu diễn nhạc truyền thống, viết thư pháp và nhiều hoạt động thú vị khác. Chương trình biểu diễn của các nhạc công với nhiều loại nhạc cụ dân tộc như đàn T'rung, đàn Tranh, và đàn Hồ. Ngoài ra còn có chương trình triển lãm mặt nạ với hơn 100 mặt nạ đầy màu sắc, chương trình viết thư pháp Việt Nam với những lời chúc mừng năm mới. Đặc biệt vào tối 24/1 (30 Tết), khách sẽ được tham gia chương trình ẩm thực Món Ngon Mẹ Nấu với những món ăn mang đậm hương vị Việt như bò nướng lá lốt, bún bò Huế, bánh xèo tại nhà hàng Làng Việt. Ngoài Món Ngon Mẹ Nấu, The Anam còn tổ chức nhiều hoạt động ẩm thực khác như buffet ẩm thực đường phố, buffet ẩm thực quốc tế, và buffet BBQ tại các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng.

Du thuyền Paradise Cruises Vịnh Hạ Long

Du khách trên các du thuyền Paradise Cruises trên Vịnh Hạ Long sẽ được thưởng thức thực đơn Tết đặc biệt vào đêm giao thừa 24/1/2020 với gỏi ngó sen tôm, nem cua rán, hàu nướng, bánh chưng, kẹo gừng và cả tiền lì xì kèm theo những lời chúc may mắn trong năm mới. Khách nghỉ dưỡng trên tàu Paradise Elegance và Paradise Peak còn được mặc trang phục áo dài truyền thống nếu muốn để tham gia tiệc tối. Paradise Elegance còn có chương trình tiệc đếm ngược đón chào năm Canh Tý với thức ăn nhẹ cùng các món bánh truyền thống và chương trình nhạc sống do ban nhạc đến từ Philippines biểu diễn. Đón những ánh bình minh đầu tiên len qua những khối đá vôi hùng vĩ nhô lên giữa mênh mông vịnh biển màu ngọc lam vào ngày 25/1 (Mồng 1 Tết) chắc chắn sẽ là khoảnh khắc không thể nào quên.

Phương Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu