21:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Bái: Người dân Mù Cang Chải háo hức đón Tết Độc lập

08:27 03/09/2019

(THPL) - Hoạt động chào mừng Tết độc lộc năm 2019 gồm nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn, đậm đà bản sắc, không chỉ tạo không vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào thi đua ở địa phương, mà còn quảng bá hình ảnh về vùng đất giàu tiềm năng du lịch đối với du khách trong và ngoài nước.

Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt nam, từ ngày 31/8 đến 2/9, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tổ chức các hoạt động chào mừng Tết độc lập và Chợ phiên Mù Cang Chải năm 2019 cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vui chơi, giải trí. Đây là lần đầu tiên huyện Mù Cang Chải tổ chức đáp ứng mong ước của bà con nhân dân nhiều năm nay.

Người dân nô nức, phấn khởi chào mừng Tết độc lập và đi Chợ phiên Mù Cang Chải năm 2019.

Hoạt động chào mừng Tết độc lộc năm 2019 gồm nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn, đậm đà bản sắc, không chỉ tạo không vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào thi đua ở địa phương, mà còn quảng bá hình ảnh về vùng đất giàu tiềm năng du lịch đối với du khách trong và ngoài nước.

Lễ khai mạc các hoạt động Tết độc lập năm 2019 huyện Mù Cang Chải sẽ được diễn ra vào tối ngày 31/8 tại sân vận động trung tâm huyện với nhiều hoạt động thiết thực gắn với đời sống của nhân dân, như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ và phiên chợ vùng cao nhằm thu hút đông đảo du khách và bà con tham gia.

Chợ phiên Mù Cang Chải năm 2019 được tổ chức từ này 31/8 - 25/9/2019. Hoạt động của chợ phiên sẽ diễn ra trong các ngày thứ bảy, chủ nhật của tháng 9/2019. Tham gia chợ phiên Mù Cang Chải 2019 có trên 30 gian hàng của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 3 gian hàng của các tỉnh bạn gồm: huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu; huyện Mường La, tỉnh Sơn La và huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai. Địa điểm tại khu vực sân vận động huyện và đèo Khau Phạ.

Các mặt hàng được bày bán tại đây.
Chợ phiên Mù Cang Chải - một nét đặc sắc của người dân nơi đây.

Theo bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải: "Trong thời gian qua, UBND huyện đã tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân về ý nghĩa của Tết độc lập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là điểm mới trong Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 để thu hút đông đảo du khách và bà con nhân dân tham gia, tạo ấn tượng cho nhân dân và du khách khi đến với mù Cang Chải".

Ghi nhận của PV, không khí đón Tết Độc lập tràn ngập các bản làng, các tuyến đường, thị trấn của huyện Mù Cang Chải với cờ hoa rực rỡ. Đồng bào các dân tộc huyện Mù Cang Chải, nhất là đồng bào Mông từ các xã đều tập trung về trung tâm huyện để đón Tết Độc lập đầu tiên trên quê hương.

Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời hơi mưa, nhưng không khí đón Tết Độc lập của đồng bào các dân tộc huyện Mù Cang Chải rất rộn ràng. Từ người già đến trẻ em, nam, nữ thanh niên đều xúng xính trong những bộ váy dân tộc Mông sặc sỡ sắc màu để tận hưởng niềm vui của Ngày Quốc khánh 2/9.

Cảnh người dân Mù Cang Chải nhộn nhịp từ sáng sớm trong ngày Tết độc lập.

Ngoài ra, Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò, khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải là sự kiện du lịch thường niên của tỉnh Yên Bái cũng sẽ được diễn ra từ ngày 20 – 25/9/2019.

Điểm mới của lễ hội năm nay là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Tinh hoa từ huyền thoại" quy tụ nhiều tiết mục ca múa nhạc độc đáo với sự thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng của Trung ương xen lẫn các tiết mục đặc trưng của Yên Bái do các nghệ sĩ địa phương thể hiện.

Cùng với đó, lễ hội có chương trình biểu diễn đường phố với sự tham gia của các nghệ nhân, nhân dân các dân tộc đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể đặc trưng riêng của từng địa phương.

Bên cạnh đó, các hoạt động Lễ hội năm nay tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa dân tộc để du khách được trải nghiệm, cảm nhận và hòa mình vào với không gian lễ hội.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu