09:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết Asian Cup 2019

07:03 15/11/2017

(THPL) - Đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 sau khi cầm hòa Afghanistan 0 - 0 ở trận đấu diễn ra tối 14/11 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Theo báo VietNamNet, trong tình thế đội tuyển Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm là sẽ giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019, trong khi Afghanistan buộc phải giành chiến thắng mới thắp lên hi vọng đi tiếp, thế nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng đến từ Nam Á lập tức triển khai lối chơi tấn công.

Cũng bởi vậy mà các học trò của tân HLV Park Hang Seo gặp khá nhiều khó khăn. Sau đó tuyển Việt Nam dần quân bình thế trận và có những pha tấn công.

1411VNAfgha
Đội tuyển Việt Nam (phải) đã có trận đấu khó khăn trước Afghanistan. Ảnh: TTXVN

Hai quả đá phạt liên tiếp bằng chân trái sở trường của Đinh Thanh Trung ngoài vòng cấm khá tốt nhưng chưa đủ để đánh bại hàng phòng ngự và thủ môn Afghanistan.

Khoảng thời gian nửa sau của hiệp một, đội tuyển Việt Nam tạo được thế trận có phần nhỉnh hơn đội khách nhưng những cơ hội "ngon ăn" nhất trong 45 phút đầu lại thuộc về Afghanistan. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh đội bóng áo đỏ mới thoát thua.

Theo TTXVN, ở hiệp 2, lối đá càn lướt dựa trên lợi thế thể hình, sức mạnh của Afghanistan tiếp tục gây nhiều lúng túng cho hàng tiền vệ Việt Nam. Hiệp đấu này, thủ môn Tuấn Mạnh tiếp tục chơi tốt và giữ sạch lưới. 

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, tuyển Việt Nam lần đầu tiên vượt qua được vòng loại chính thức giành vé dự một vòng chung kết Asian Cup mà không phải với tư cách là một đội chủ nhà. Đây là một màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn cho ông Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tuyển Jordan đã vượt qua Campuchia 1 - 0 trên sân khách. Trận đấu cuối cùng ở vòng loại giữa hai đội Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra ngày 27/3/2018. Kết quả trận đấu sẽ phân định ngôi đầu bảng C. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu