19:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc đáo cặp me kiểng cổ ở Sa Đéc

06:43 04/11/2018

(THPL) - Nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến tham quan làng hoa TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đều dành thời gian đến ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông để thấy tận mắt cặp me kiểng cổ trên 150 tuổi đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “cặp me kiểng cổ nhất” Việt Nam vào tháng 9/2013.

IMG_7355
Ông Nguyễn Phước Lộc bên cặp me kiểng cổ

Ông Nguyễn Phước Lộc 48 tuổi chủ nhân cặp me cổ trên cho biết: “tại cái duyên nên mới có được cặp me rất lạ thường nầy, tuy đã 150 tuổi nhưng chúng vẫn phát triển xanh tốt. Trước đây đã có thương lái đến đây ngã giá 6 tỷ đồng nhưng tôi không bán bởi sẽ giữ lại cho du khách đến tham quan “ chuyện lạ Việt Nam”. Ngoài cặp me kỷ lục nầy, ông Lộc còn đang sở hữu hàng ngàn chậu hồng thân leo rất đắt tiền, có cây trị giá hàng chục triệu đồng.

IMG_7348
Nhiều du khách chụp ảnh lưu ảnh bên cặp me kiểng cổ

Mỗi cây me cao trên 5 mét, gốc có đường kính 1,2 mét, được ông Lộc mua từ năm 1993 ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vào 2 thời điểm khác nhau. Qua 20 năm chăm sóc, cắt tỉa, chỉnh sửa và tạo dáng, nên cặp me này mới có hình dáng cân xứng và đẹp như hiện nay.  Đây là kỷ lục đầu tiên về kiểng cổ nhất ở tỉnh Đồng Tháp được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục. Đây sẽ là tín hiệu vui và niềm tự hào cho tỉnh Đồng Tháp nói chung và làng hoa Sa Đéc nói riêng, tạo thêm động lực giúp các nghệ nhân tiếp tục sáng tạo ra những sản phẩm đẹp để ngành sinh vật cảnh Đồng Tháp ngày càng vươn xa.

IMG_7341

Em Võ Thị Quỳnh Loan, sinh viên trường Đại Học Cần Thơ cho biết suy nghĩ khi tham quan cặp me kiểng lạ thường rất hấp dẫn và độc đáo nầy : “ Em rất bất ngờ khi tận mắt nhìn thấy cặp me “ khủng” đã được xác lập kỷ lục. Em rất khâm phục và ngưỡng mộ cách làm của chủ nhân khu vườn nầy”.

Để có được cặp me đạt giá trị thẩm mỹ cao, chủ nhân của 2 cây me quý cho biết, phải mất khoảng 20 năm để chăm sóc, chiết cành, uốn cành, cắt tỉa, chỉnh sửa tạo dáng. Hiện có người đến trả giá trên 10 tỷ đồng nhưng ông kiên quyết từ chối.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu