14:16 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dịch vụ du lịch: Ngành kinh doanh “hái ra tiền” ở Phú Quốc

10:58 18/04/2019

(THPL) - Ngành kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc tăng trưởng mạnh mẽ là tín hiệu tích cực cho thấy lĩnh vực này có thể đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm cho giới đầu tư.

Thu gần 13 nghìn tỷ từ thương mại, du lịch và dịch vụ

Theo những thông cáo phát đi từ văn phòng UBND huyện Phú Quốc, từ đầu năm đến nay, doanh thu từ các hoạt động thương mại, du lịch và dịch vụ trên địa bàn lên tới 12.967 tỷ đồng, đạt 36% so với kế hoạch, tăng 31,48% so với cùng kỳ. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 2.631 tỷ đồng, tăng 24,99% so cùng kỳ.

Sở dĩ doanh thu từ thương mại, dịch vụ du lịch tăng mạnh là do sức tăng trưởng ngoạn mục của ngành công nghiệp không khói. Ba tháng đầu năm nay, Phú Quốc đón 815.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 14,47% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế tăng tới 69%.

Phú Quốc tới đây sẽ xuất hiện thêm nhiều dịch vụ du lịch đẳng cấp.

Những con số trên cho thấy, ngành thương mại dịch vụ đang phát triển mạnh ở Phú Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng khách lớn liên tục tăng trưởng. Dự đoán con số gần 13 nghìn tỷ đồng doanh thu này cũng sẽ nhanh chóng bị vượt qua, bởi tới đây ở Phú Quốc sẽ còn xuất hiện nhiều khu trung tâm thương mại, khu phố kinh doanh hiện đại, chứ không chỉ dừng lại ở hệ thống kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ, manh mún hiện nay.  

Ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, với lợi thế vị trí địa lý và tài nguyên du lịch phong phú, Phú Quốc hiện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là giao thông, điện, nước, hệ thống bến cảng, sân bay quốc tế, các khu đô thị mới, trung tâm thương mại… Cùng với đó, hàng loạt các tập đoàn lớn đã đầu tư khách sạn, resort tại đây như Sun Group, Vingroup, CEO Group…, cung cấp hàng nghìn phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng mỗi năm.

Nổi bật nhất là khu vực Nam đảo với quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group đầu tư. Với chuỗi resort cao cấp và tổ hợp giải trí đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park, Nam đảo đang là điểm đến hút khách bậc nhất Phú Quốc. Những resort nổi tiếng ở Bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay có tỷ lệ lấp đầy đạt tới 70-80%, trong đó rất nhiều khách ngoại.

Condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay nổi tiếng ở Bãi Kem, Phú Quốc.

Tuy nhiên, khu vực Nam đảo đang thiếu các dịch vụ đi kèm cung cấp cho du khách như nhà hàng ẩm thực, không gian café, các cửa hàng thời trang từ cao cấp tới bình dân, hay các bar, pub, club sôi động… Chuỗi dịch vụ này sẽ dần được bổ sung trong những không gian kinh doanh dịch vụ du lịch hiện đại, trong đó phải kể đến Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem.

Với việc xây dựng khu phố kinh doanh dịch vụ nằm ở vị trí cửa ngõ quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bãi Kem – nơi thu hút lượng khách lớn nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn 5 sao nổi tiếng, chủ đầu tư đang tập trung nguồn lực biến Bãi Kem thành tâm điểm giải trí ở Nam Phú Quốc.

Kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ … bội thu

Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang mới đây đã ký tờ trình Chính phủ xin chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc trên cơ sở huyện đảo Phú Quốc với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ. Nếu được chấp thuận Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước, tạo ra bệ phóng cho du lịch bứt phá mạnh mẽ. Thông tin này tiếp tục đem đến luồng gió mới cho lĩnh vực BĐS du lịch – vốn đã liên tục hút vốn đầu tư trong thời gian qua.

Trong bối cảnh ngành kinh doanh dịch vụ du lịch đang lên như diều gặp gió, giới đầu tư cũng đã nhanh tay nắm bắt làn sóng kinh doanh này ở đảo Ngọc, thay vì chỉ dồn vốn đầu tư vào phân khúc biệt thự, condotel như trước. Bằng chứng là quỹ hàng mở bán của sản phẩm hot như Boutique Shophouse Melodia may ra chỉ còn phân nửa sau vài tháng mở bán. Những nhà đầu tư đã sở hữu shophouse ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc đang sốt ruột đợi đến ngày được bàn giao căn nhà phố, phục vụ kế hoạch kinh doanh đã được tính kỹ.

Boutique Shophouse Melodia sẽ bổ sung chuỗi dịch vụ du lịch còn thiếu Nam Đảo.

Kề bên khu Boutique Shophouse Melodia là khu shophouse Piperina ở Bãi Kem ra mắt cuối năm 2017, nay đang bàn giao cho chủ nhân sớm hoàn thiện, phục vụ kinh doanh những dịch vụ đầu tiên ở Bãi Kem. Không lâu nữa, khu Boutique Shophouse Melodia cũng hoàn thành, cung cấp thêm 168 căn nhà phố thương mại, đem đến không gian kinh doanh sầm uất, sôi động chưa từng có ở đảo Ngọc. Những dịch vụ gần như “trắng” ở Nam đảo rồi đây sẽ được quy tụ ở khu phố này, như nhà hàng ẩm thực, café, shop thời trang, lưu niệm, bar, spa, thậm chí là những mini hotel 3-4 sao hiện đại, hứa hẹn đem về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Lấy ví dụ, nếu biến shophouse Melodia thành mini hotel 3-4 sao gồm 18 phòng, tính trung bình 1,2 triệu đồng/phòng/ đêm, công suất phòng 50%, thì tổng lợi nhuận đạt khoảng 2,1 tỷ đồng/ năm. Tất nhiên với quy hoạch bài bản trong các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng 5 sao như Bãi Kem, mức giá phòng hoàn toàn có thể cao hơn, công suất cũng không dừng ở 50%. Khoản lợi nhuận trên 2 tỷ đồng mỗi năm từ kinh doanh mini hotel được cho là đáng mơ ước đối với đầu tư BĐS. Chưa kể, căn shophouse ở thiên đường biển đảo Nam Phú Quốc sẽ không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian.

Thiết kế linh hoạt của Boutique Shophouse Melodia phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh.

Tất nhiên cũng cần khẳng định, không phải sản phẩm BĐS du lịch nào cũng tạo ra lợi nhuận lớn. Như khu Boutique Shophouse Melodia, giới đầu tư cũng đã tính kỹ bởi vị trí “vàng” ở cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem cùng những tiện ích đẳng cấp đi kèm như quảng trường âm nhạc rộng 8.500m2  – nơi tới đây sẽ liên tục diễn ra chuỗi sự kiện, lễ hội tầm cỡ thu hút hàng vạn du khách về đảo Ngọc. Hơn nữa, uy tín chủ đầu tư với tiến độ thần tốc ở hệ sinh thái tỷ đô là những yếu tố đảm bảo chắc chắn cho thương vụ đầu tư.

Tương lai, khi Phú Quốc là một thành phố biển đảo, ngành kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ còn tăng trưởng ngoạn mục. Không có gì quá khi ví lĩnh vực này như “mỏ vàng” nếu biết khai thác đúng.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu