00:31 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đau đớn cảnh vợ chồng già nghèo khó chạy trốn con tâm thần đuổi đánh

05:52 30/05/2017

(THPL) – Mắt long lên sòng sọc, Tài lại vác gậy đuổi đánh bố mẹ, đôi vợ chồng nghèo chạy trốn con mà ruột gan tan nát…

Từ một chàng trai khôi ngô, khỏe mạnh, Tài bất ngờ phát bệnh tâm thần. Sau 2 lần nằm viện nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm, ông bà đành chấp nhận đưa con về nhà chăm sóc trong vô vọng.

Đó là tình cảnh đáng thương của gia đình bà Hà Thị Sự ở khu 10, xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Nơi ở của gia đình bà Sự là căn nhà nhỏ tuềnh toàng, với cửa ra vào bằng phên nứa đã cũ, có lẽ chỉ cần chạm nhẹ là bung nát. Đứng nép bên bờ giậu gai, bà Sự kiễng chân ngó vào trong nhà xem đứa con điên dại vừa chạy từ trên đồi xuống đang làm gì trong đó.

Năm 2014, bất ngờ Tài phát bệnh tâm thần, thường xuyên đuổi đánh bố mẹ. Ảnh: Dân trí.

Bà Sự xót xa cho biết, ông bà phải đứng từ xa nhìn con như vậy vì cứ lại gần là cháu đuổi đánh. Mỗi lần đứa con trai đi lang thang về là vợ chồng bà phải chạy trốn. Ban ngày còn chạy được chứ buổi tối sợ chạy không kịp nên từ lâu vợ chồng bà không dám ngủ ở nhà nữa.

Sau khi sinh liền 4 đứa con gái thì vợ chồng bà Sự cũng đẻ được đứa con trai. Hai vợ chồng đặt tên con là Nguyễn Tiến Tài với bao hi vọng.

Không phụ công dưỡng dục của ông bà, Tài luôn là đứa con ngoan, hiếu thảo. Cuộc đời trớ trêu thay, đến năm 2014, Tài bất ngờ phát bệnh, em luôn cho rằng những người xung quanh là kẻ thù, nên khi lên cơn hễ cứ nhìn thấy ai là Tài lại vác gậy đuổi đánh.

Hàng ngày, Tài cứ lang thang trên quả đồi gần nhà, thi thoảng em mới về nhà lục tìm đồ ăn. Từ một chàng thanh niên khỏe mạnh nặng gần 70kg, sau vài tháng phát bệnh, em chỉ còn chưa nổi 40 kg.

Thương con, ông bà vay mượn khắp nơi để đưa Tài đi viện chữa trị. Thế nhưng, sau 2 lần nằm viện, bệnh của Tài vẫn không thuyên giảm, nợ nần chồng chất, ông bà đành đưa con về nhà.

Ngôi nhà cũ kỹ, rách nát đáng thương của 2 vợ chồng bà Sự. Ảnh: Dân trí.
Đôi vợ chồng nghèo khốn khổ này ao ước làm sao có chút tiền chữa bệnh cho con. Ảnh: Dân trí.

Nhìn con quặt quẹo, rúm ró, với ánh mắt đờ đẫn, vô hồn và vẻ mặt ngây ngô…, bà Sự lại ứa nước mắt: “Giờ vợ chồng tôi chỉ ước có chút tiền cho cháu đi chữa trị, hoặc giúp cháu được vào trung tâm bảo trợ xã hội, để cháu được nuôi dưỡng và chữa trị. Chứ cứ để cháu ở nhà thế này thì chả mấy là cháu nó chết mất và chúng tôi cũng chết mất…”

Ông Hoàng Văn Thiệu, trưởng khu 10 ái ngại cho biết trên Dân trí: “Hoàn cảnh nhà bà Sự là éo le nhất trong khu tôi. Bản thân 2 vợ chồng đều không được khỏe mạnh, nhiều năm qua là hộ nghèo vẫn chưa thoát nghèo. Giờ có đứa con trai duy nhất lại phát bệnh thần kinh, liên tục phá phách, đánh đập bố mẹ. Qua đây tôi cũng xin tha thiết nhờ các nhà hảo tâm gần xa, các cấp các ngành chính quyền địa phương giúp cho gia đình chạy chữa cho cháu…

Vợ chồng bà Sự cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ lúc này để có thể chữa trị bệnh tâm thần cho con và có chỗ ở lúc về già.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về:

Địa chỉ: Bác Hà Thị Sự, khu 10, xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

SĐT: 0167 387 9476

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu