05:27 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đánh bại Thái Lan ở phút 94, tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup

22:20 05/06/2019

(THPL) - Bàn thắng của Anh Đức ở phút 90+4' giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 và lọt vào chung kết King's Cup.

Ngay từ những phút đầu, tận dụng lợi thế sân nhà, tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của HLV Sirisak chủ động chơi rắn khiến các cầu thủ Việt Nam nhiều lần phải nằm sân.

Chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, lần lượt Văn Toàn, Văn Hậu bị đau sau những tình huống phạm lỗi quá mức cần thiết từ các cầu thủ áo vàng.

Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng và buộc phải sử dụng đến những đường chuyền dài đến vị trí của Văn Toàn nhưng không mang lại hiệu quả.

Trong khi đó, Thái Lan duy trì lối chơi áp sát và có 2 cơ hội ngon ăn đều xuất phát từ sự lơ là của hàng thủ áo đỏ nhưng Supachai và Thitipan đều không thể tận dụng để mang về bàn thắng mở tỷ số. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Trong hiệp hai, Thái Lan vẫn chủ động chơi áp sát và liên tục thực hiện những pha vào bóng quyết liệt. Có thời điểm, bóng chỉ lăn 2% thời lượng trên 1/3 phần sân của Thái Lan. Lần lượt Theerathon hay Thitiphan đều có những cú sút nguy hiểm. Thậm chí Theerathon còn đưa được bóng vào lưới Văn Lâm, song bàn thắng không được công nhận do trung vệ Adisorn phạm lỗi trước đó.

Tuy nhiên, Thái Lan phải cảm thấy may mắn vì đã thoát thẻ đỏ trong tình huống Thitiphan đánh nguội Văn Hậu. Rất nhiều pha va chạm mạnh xuất hiện trong trận này khiến trọng tài phải rút ra đến 5 thẻ vàng. Chỉ đến khi Công Phượng, Hồng Duy vào sân, áp lực mới được giải toả phần nào.

Phút 70, mành lưới của Văn Lâm rung lên sau cú đá phạt khó chịu của Theerathon. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định trung vệ số 5 Adisorn đã phạm lỗi với cầu thủ bên phía Việt Nam.

Tuyển Việt Nam có thế trận khởi sắc hơn trong những phút cuối và dồn ép lại Thái Lan. Để rồi, Anh Đức băng vào đánh đầu tung lưới Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng, đưa Việt Nam lọt vào chung kết với kịch bản không thể nghẹt thở hơn.

Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Park Hang-seo nói: “King's Cup uy tín và lâu đời, nên việc thắng Thái là điều đáng tự hào. Bản thân tôi và cầu thủ khá căng thẳng nhưng với quyết tâm cao, thắng giây cuối cùng. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực".

Đội hình trận đấu:

THÁI LAN: Kawin, Theerathoon, Sarach, Adisorn, Pansa, Thitiphan, Kesarat, Tristan Do, Supachai, Suphan, Supachok.

VIỆT NAM: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Tuấn Anh; Văn Hậu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu