11:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Dược phẩm Hà Tây “xẻ thịt” đất vàng cho thuê trái phép?

15:39 10/06/2019

(THPL) - Sở hữu trên 50% vốn nhà nước và được nhà nước giao đất để sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc chữa bệnh, hóa chất, dược liệu và trang thiết bị dụng cụ y tế, tuy nhiên thời gian trở lại đây Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây lại ngang nhiên “xẻ thịt” vị trí đất vàng để cho thuê trái phép mặt bằng kinh doanh.

Công ty CP Dược phẩm Hà Tây tiền than là Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tây, thành lập từ năm 1965. Năm 1985, Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tây hợp nhất với Cty Dược phẩm Hà Tây và Cty Dược liệu Hòa Bình thành Xí nghiệp liên hợp Dược Hà Sơn Bình. Đến năm 1991, Xí nghiệp liên hợp Dược Hà Sơn Bình chia thành Cty Dược phẩm Hà Tây và Cty Dược phẩm Hòa Bình.

Trụ sở Công ty CP Dược phẩm Hà Tây.

Năm 2000, Cty Dược phẩm Hà Tây chuyển đổi và cổ phần hóa thành Cty CP Dược phẩm Hà Tây, với số vốn được góp trên 50% của Nhà nước. Thực hiện chức năng nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc chữa bệnh, hóa chất dược, dược liệu và trang thiết bị dụng cụ y tế…

Công ty CP Dược phẩm Hà Tây được giao tổng diện tích nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng  xấp xỉ 2.000m2. Bao gồm 5 phân xưởng sản xuất đa dạng bào chế, các dây chuyền sản xuất thuốc độc lập, khép kín. Hệ thống máy móc thiết bị sản xuất thường xuyên được nâng cấp tổng giá trị đầu tư cho nhà xưởng là khá lớn.

Tuy nhiên theo phản ánh của người dân địa phương  khu vực thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) cho biết, trong suốt thời gian dài, Công ty CP Dược phẩm Hà Tây “xẻ thịt” phần đất công ở vị trí đắc địa ngã tư thuộc khu 6 thị trấn Trạm Trôi cho doanh nghiệp khác thuê, kinh doanh thiết bị điện tử...

Hàng trăm m2 diện tích mặt tiền của Công ty Dược phẩm Hà Tây được "xẻ thịt" cho thuê.

Có mặt thực tế tại đây, theo quan sát của phóng viên diện tích đất Cty Dược phẩm Hà Tây được cấp nằm tại khu 6, ngã tư Thị trấn Trạm Trôi nơi được cho là vị trí đắc địa nhất trung tâm huyện Hoài Đức bởi địa thế hai mặt tiền. Một mặt giáp với tỉnh lộ 422 hướng đi về Tân Lập, mặt còn lại giáp với Quốc lộ 32. Toàn bộ mặt sàn được đơn vị này đang cho Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh thuê ước tính gần 250m2 để kinh doanh thiết bị, cùng các mặt hàng điện tử,…

Để làm rõ vấn đề này phóng viên đã đến liên hệ với UBND thị trấn Trạm Trôi.  Một cán bộ phụ trách địa chính liên hệ lại và cho biết, toàn bộ số liệu của Công ty CP Dược phẩm Hà Tây do UBND huyện Hoài Đức quản lý chứ UBND thị trấn Trạm Trôi không quản lý. Phần đất là so sở Tài nguyên và Môi trường giao huyện Hoài Đức quản lý trực tiếp. Từ trước đến nay,thị trấn không quản lý phần đất đó.

Vậy tại sao được giao đất để kinh doanh dược phẩm mà Cty Dược phẩm Hà Tây lại trở thành nơi bán sản phẩm của Thế giới di động và Điện máy xanh? Vị trí đắc địa được cho thuê lại là bao nhiêu? Cty Dược phẩm Hà Tây vi phạm những quy định gì về luật đất đai ? Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội và chính quyền huyện Hoài Đức giải thích như thế nào?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Quang Huy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu