Cô gái xứ Nghệ bứt phá thành công nhờ kinh doanh mỹ phẩm online
THPL - Chị Vương Thị Lương sinh ra và lớn lên trên dải đất khắc nghiệt, nắng hạn, bão dông, lũ lụt xứ Nghệ miền Trung. Yêu thích kinh doanh từ khi còn tấm bé, nhưng do điều kiện chưa cho phép, chị đành tạm gác niềm đam mê của mình. Khởi đầu từ những đơn hàng vài trăm nghìn, đến nay sau chín tháng bén duyên với mỹ phẩm Linh Hương, doanh số hiện tại của chị đã đạt tới hàng trăm triệu đồng.
Tin liên quan
- Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
Bố mất sớm, cả gia đình trông vào những đồng lương giáo viên ít ỏi của mẹ, mọi thứ đối với chị dường như khó khăn hơn. Yêu thích kinh doanh từ khi còn tấm bé, nhưng do điều kiện chưa cho phép, chị đành tạm gác niềm đam mê của mình. Đi học ra trường và làm nhân viên công chức tại Uỷ ban Nhân dân xã, công việc khá nhàn hạ và bình lặng, nhưng có lẽ nhiệt huyết kinh doanh trong chị vẫn chưa hề nguôi đi.
Đó là chị Vương Thị Lương (sinh năm 1988), hiện đang sinh sống tại Đak Lak. Hãy cùng lắng nghe chị chia sẻ về chặng đường khởi nghiệp của mình.
Con đường đến với kinh doanh
Kinh doanh là dự định được chị ấp ủ từ đã từ lâu, chị Vương Thị Lương tin vào câu nói "phi thương bất phú". Ban đầu cũng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh, vì thị trường hiện nay mặt hàng thì rất đa dạng, thật giả lẫn lộn, phải thật tinh tường mới có thể lựa chọn được những mặt hàng tốt mà giá thành lại hợp lý.
Mỗi khi thấy bạn bè bắt đầu kinh doanh là chị thấy trong người như nóng ran, bồn chồn, dường như có một cái gì đó đang bó buộc cuộc đời mình lại, bản thân rất muốn phá bỏ giới hạn đó để được sống với chính niềm đam mê của mình.
Trước kia chị là người rất đơn giản, không ăn mặc cầu kỳ, thậm chí không biết trang điểm. Thế nhưng sau khi sinh em bé, da dẻ xuống dốc trầm trọng, chị quyết định đầu tư cho nhan sắc. Chị mon men lên mạng tìm kiếm, bên cạnh đó cũng tham khảo ý kiến từ phía bạn bè xung quanh để có được kết quả tốt nhất. Qua tìm hiểu chị được biết dòng Mỹ Phẩm Linh Hương được sản xuất tại Việt Nam, chiết xuất 100% từ thiên nhiên, mang lại hiệu quả và độ an toàn cao, đặc biệt có thể dùng cho các mẹ đang cho con bú. Vậy là chị quyêt định mua trọn bộ sản phẩm về sử dụng. Sau khi dùng thấy sản phẩm khá chất lượng, da dẻ trở nên đẹp hơn và nhận được nhiều lời khen từ mọi người, vậy là chị bắt đầu bén lửa kinh doanh với Mỹ Phẩm Linh Hương từ đó.
Những khó khăn ban đầu
Ban đầu chị Lương cũng chật vật trong quá trình tìm kiếm khách hàng, bước đầu vào nghề cũng chỉ bán được cho người thân, chủ yếu mọi người mua là để ủng hộ. Có những ngày, có khi cả tuần không bán được gì cả. Nhưng với sự kiên trì không nản lòng, sau một thời gian dài học hỏi tích lũy kinh nghiệm cả về sản phẩm cũng như cách thức tư vấn sao cho hợp lý với từng loại da, mỹ phẩm Linh Hương được đông đảo chị em ủng hộ vì hiệu quả và độ an toàn của các sản phẩm thiên nhiên.
Con thì nhỏ, bản thân lại làm nhân viên công chức, thời gian rất gò bó vậy nên việc giao hàng một mình chị Lương không thể tự làm hết được, cũng may được ông xã nhiệt tình ủng hộ và giúp đỡ. Bán hàng online tại nhà nhiều lúc cũng bận túi bụi, con khóc con ốm thế là chị lại vứt hết công việc sang một bên để lo cho con. Nhiều lúc chị như bà mẹ “2 trong 1”: một tay ôm con, một tay gõ máy tính để tư vấn cho khách, cũng rất áp lực. Tuy nhiên chỉ cần khách hàng hài lòng là chị lại quên hết mệt mỏi hăng say tư vấn cho khách.
Chất lượng là yếu tố quyết định
Theo chị Lương, yếu tố để quyết định sự tồn tại của mỹ phẩm đó là "chất lượng".
Bạn có thể mặc một chiếc áo tuy chất lượng không tốt nhưng đẹp về mẫu mã, nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu chọn cho mình một loại sản phẩm kém về chất lượng đồng nghĩa với việc bạn mang nhan sắc của mình ra làm thí nghiệm độ lì của da.
Với sự phát triển quá nhanh của xã hội, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao. Tuy nhiên với việc mỹ phẩm giả kém chất lượng, đặc biệt là kem trộn đang tràn lan trên thị trường khiến cho chị em rất hoang mang không biết lựa chọn loại mỹ phẩm nào thật sự là an toàn. Nắm bắt được điều đó Mỹ Phẩm Linh Hương cho ra những dòng sản phẩm thiên nhiên hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ công thức sản xuất đến dây chuyền công nghệ vô cùng hiện đại, mỹ phẩm Linh Hương luôn mang lại cho chị em những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng đẹp về mẫu mã mà còn hợp lý về giá thành.
Ban đầu chị Lương cũng thấy rất vất vả. Vì chị không chỉ có bán hàng không mà còn phải đi làm, bên cạnh đó nữa là gia đình và đặc biệt là con nhỏ. Chị tranh thủ mọi lúc để online phản hồi thắc mắc khách hàng, tranh thủ lúc con ngủ để gói hàng gửi cho khách. Có những hôm chị phải thức đến 1-2h sáng để kịp đóng hàng chuyển cho đại lý. Nhưng may mắn chị được gia đình ủng hộ và giúp đỡ, cùng với sự sắp xếp linh hoạt nên mọi thứ dần dần đi vào quỹ đạo.
Những thành công trong kinh doanh
Đến nay chị Lương đã có trong tay hàng chục đại lý và khách buôn trên cả nước. Các chị em đa số là bà mẹ bỉm sữa, giáo viên, làm văn phòng và các em sinh viên. Khởi đầu từ những đơn hàng vài trăm nghìn đến nay sau chín tháng bén duyên với mỹ phẩm Linh Hương, doanh số hiện tại đạt tới hàng trăm triệu đồng.
Doanh số sắp tới không chỉ dừng lại ở mức “Trăm” mà sẽ tiếp tục ở mức “Tỷ” đồng. Chị đã vinh dự được trao tặng khen thưởng Đại Lý Vàng của hệ thống. Không chỉ kiếm thu nhập vài chục triệu đồng một tháng, chị còn tạo thêm thu nhập cho rất nhiều chị em trong hệ thống. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chị đã xây dựng được hệ thống đại lý khá vững mạnh, vừa chăm sóc con cái gia đình, vừa đi làm, vừa hướng dẫn và hỗ trợ các đại lý bán hàng, luôn động viên và giúp đỡ họ.
Sắp tới chị Lương sẽ củng cố và thúc đẩy hơn nữa để team của mình có thể phát triển vượt bậc. Bên cạnh đó là đẩy mạnh và mở rộng mạng lưới khách hàng cũng như tuyển thêm đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Trong thời gian sớm nhất, chị sẽ cố gắng mở cho mình một shop Mỹ Phẩm quy mô, và mục tiêu lâu dài là có một spa chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Làm đẹp cho mình và làm đẹp cho đời.
Có thế nói thành công của bà mẹ trẻ cũng là minh chứng cho sự bản lĩnh của người phụ nữ. Cuộc sống dù có nhiều khó khăn đến mấy nhưng bản thân luôn cố gắng nỗ lực thành công sẽ đến với bạn.
Chị em phụ nữ còn đang băn khoăn, chưa biết hướng đi cho mình, hay đơn giản muốn kiếm thêm thu nhập tự chủ về kinh tế, có thể liên hệ với chị Lương để được tư vấn tận tình nhất.
SĐT: 0963.113.347
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100007145748832&pnref=story
Hải Đăng
Tin khác
-
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
-
Thanh Hoá: Huyện Nông Cống sắp có thêm khu công nghiệp công nghệ cao Tượng Lĩnh 353 ha
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
-
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng diện rộng
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
(THPL) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/04/2024, đại hội cổ đông Công ty Cổ Phần Tập đoàn...25/04/2024 20:23:55Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
(THPL) - Trong lĩnh vực ngân hàng, ghế “nóng” chủ tịch HĐQT ở Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank; mã: EIB) được xem là một...25/04/2024 19:43:24Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
(THPL) - Thời gian gần đây, lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính trắng do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu...25/04/2024 20:27:09Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
(THPL) - Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan...25/04/2024 17:54:42
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...