20:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam: Chưa đưa vào sử dụng đã nứt trần, xuống cấp?!

00:12 11/10/2017

(THPL) - New Horizon City được quảng bá là một trong những dự án chung cư tầm trung, sở hữu vị trí thuận lợi và có nhiều tiện ích khi người dân mua nhà tại đây. Tuy nhiên đến nay khi chưa hoàn thiện, dự án đã xuất hiện hiện tượng nứt, thấm nước tại trần và hàng loạt các bất cập khác.

Người dân chưa kịp sử dụng công trình đã xuống cấp?!

“Một vài cái điểm nứt nó không phải là cái gì đáng kể”

Mới đây, theo nguồn tin của Thương hiệu và Pháp luật cho biết, dự án New Horizon City (87 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) đang có hiện tượng nứt trần, thấm nước kéo dài tại tòa nhà NO1. Đến nay, người dân đang vào ở nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có phương án xử lý.

Vị trí tòa nhà được xác định đang bị nứt trần.

Lần theo đầu mối nguồn tin, “mục sở thị” ngay tại trần tầng 1 của tòa nhà NO1 xuất hiện một vết nứt dài, nước đang ngấm từ trên xuống và có dấu hiệu ngày càng xé dài hơn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lã Xuân Hòa – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) xác nhận, “tòa nhà NO1 nằm trong quần thể dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam là có hiện tượng nứt trần. Tuy nhiên, sau khi đi kiểm tra các vết nứt đều không phát triển thêm và số vết nứt nói chung về bề rộng đều nằm trong quy chuẩn cho phép của tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam”.

Một phần của vết nứt được ghi lại...

“Các vết nứt đều có độ rộng nằm trong tiêu chuẩn cho phép, chỉ từ 0,1-0,2mm, cho nên một vài cái điểm nứt ấy nó không phải là cái gì đáng kể,...”. Vì thế, việc xảy ra các vết nứt này không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực cũng như tất cả những yếu tố về mặt an toàn là mình khẳng định công trình của mình là đảm bảo kĩ thuật, mỹ thuật, chất lượng.(?!)

Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị ông Hòa cung cấp những văn bản về quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép có hiện tượng nứt thì ông Hòa đề nghị sẽ cung cấp sau. Thế nhưng, kể từ sau cuộc phỏng vấn đến nay đã gần 1 tháng trôi qua, những thông tin ông Hòa hứa sẽ cung cấp vẫn “bạt vô âm tín”.

Ông Lã Xuân Hòa - Giám đốc điều hành Công ty Vinaenco trao đổi với với phóng viên.

Theo một chuyên gia lâu năm trong ngành xây dựng cho biết, về nguyên nhân xảy ra các vết nứt có thể do quá trình co ngót, chất lượng bê tông kém, độ sụt hoặc là chế độ bảo dưỡng có thể là không tốt nữa, dẫn đến bê tông khi liên kết nó không đáp ứng.

Do vậy, nếu để xảy ra hiện tượng nứt trần là không đảm bảo chất lượng. Chủ đầu tư xử lí vết nứt này không tốt để cho môi trường xâm hại đến cốt thép bên trong đó thì sẽ liên quan đến mất an toàn cục bộ, có thể rơi vữa lún sụt làm mất thẩm mĩ hay thủng, thấm ngấm của tòa nhà.

Ví dụ trong trường hợp này, thời gian để được tháo giàn giáo chống đỡ sẽ là 21 ngày, tuy nhiên, chủ đầu tư lại tháo dỡ quá sớm khiến bề mặt sàn chưa kịp hình thành nhịp độ nên sẽ dễ dẫn đến tình trạng rạn nứt. Điều này không khác gì việc quả chín ép sẽ không ngọt bằng quả chín theo đúng ngày giờ tự nhiên thì đây cũng giống như vậy. 

Cư dân đã bắt đầu vào ở... khi mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Dự án dính nhiều bê bối

Trước đó, dự án New Horizon City - 87 Lĩnh Nam là một trong những dự án chung cư trên địa bàn TP Hà Nội dính đến nhiều bê bối. Mới đây nhất là sự việc, bảo vệ của công trình đánh cư dân vào tối 14/9 khiến phải đi nhập viện.

Đặc biệt, tại dự án New Horizon City từng bị tố “treo đầu dê…bán thịt chó”. Bởi lẽ, từ mẫu mã, chất lượng gạch ốp nền, ống thông khí nhà vệ sinh đến màu sơn đều bị thay đổi không đúng như thiết kế.

Một cư dân bức xúc cho biết: “Khi chúng tôi mua nhà, tất cả tài liệu do chủ đầu tư cung cấp đều phối cảnh mặt ngoài màu trắng. Nhưng nay lại chuyển sang sơn vàng, cả màu gạch nền hành lang cũng vậy, trông như nhà tập thể kiểu cũ, chứ không phải chung cư hiện đại. Chúng tôi không yêu cầu phải là chất lượng sơn cao cấp, mà chỉ cần màu sơn đẹp hơn”.

Và hơn thế, vào đầu tháng 7, hàng chục chủ hộ của chung cư New Horizon City (Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) kiến nghị tới chủ đầu tư – Công ty Vinaenco về những sự việc gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người mua nhà. Do một số hộ dân đã hoàn tất thủ tục tài chính với chủ đầu tư và được xác nhận việc thi công nội thất (cho các căn hộ giao thô) cùng ngày thì được đại diện BQL vận hành dự án (công ty CP VISAHO) yêu cầu phải đóng tiền phụ trội.

Cụ thể, khách hàng phải đóng phí phụ trội thi công (hoàn thiện căn hộ) là 4,1 triệu đồng/hộ thì mới được vào thi công nội thất. Nếu không đóng phí này, các hộ dân có lịch thi công sẽ không được cấp điện nước để thi công như cam kết trước đó.

Ngoài ra, theo cư dân cho rằng dự án New Horizon City bị chậm tiến độ bàn giao. Chủ đầu tư Vinaenco từng thông báo về việc trì hoãn tiến độ hoàn thành công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với các mốc thời gian không chính thức là 1/7/2017 và tiếp đến là 1/8/2017. Đáng nói, các thông báo dạng này của Vinaenco đều không chính thức, không được văn bản hóa. Điều này "khiến hàng trăm chủ hộ thuộc chung cư 87 Lĩnh Nam rơi vào thế bị động trong sắp xếp cuộc sống, đặc biệt các cá nhân đang chịu áp lực đi thuê nhà và lãi vay ngân hàng..".

Từ những động thái mới nhất của cư dân tương lai cho thấy, họ đang tiếp tục đấu tranh với chủ đầu tư. Câu chuyện về quyền lợi của người dân ở Dự án New Horizon City – 87 Lĩnh Nam sẽ được Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục cung cấp đến bạn đọc tại những bài sau.

Còn nữa…

Hoàng Nam 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu