15:10 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chợ Hôm Đức Viên - Hà Nội: Thu tiền vé gửi xe vượt quá quy định

16:07 05/06/2017

(THPL) - Giá vé gửi xe thu trên thực tế được “đội” lên gấp đôi so với giá vé niêm yết là thực trạng đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ tại chợ Hôm Đức Viên (Phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng thu phí gửi xe vượt quá quy định tại chợ Hôm Đức Viên, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có mặt tại đây để tìm hiểu và ghi nhận. 

Gửi xe máy tại một bãi giữ xe ngay phía ngoài cổng chợ, chiếc vé mà PV nhận được tại thời điểm đó không có mã số thuế, không đơn vị chủ quản, không có mức giá. Đáng nói hơn, không hiểu vì lý do gì mà một chiếc vé có thể được sử dụng đến vài lần, người trông giữ sẽ gạch số xe gửi trước và điền số xe mới lên vị trí trống bất kỳ trên vé xe.

Chợ Hôm Đức Viên- Hà Nội: Thu tiền vé gửi xe vượt quá quy định
Vé gửi xe không được đóng dấu, bị gạch xóa và ghi đè lên trên.

UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định số 69/2014/QĐ-UBND quy định mức thu phí trông giữ xe máy, xe đạp trên địa bàn thành phố rất cụ thể: phí trông xe máy là 3.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt ban đêm, 7.000 đồng/lượt cả ngày và đêm; phí trông xe đạp là 2.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 3.000 đồng/lượt ban đêm, 4.000 đồng/lượt cả ngày và đêm.

Bảng niêm yết giá dịch vụ trông giữ xe tại chợ Hôm Đức Viên.

Còn mức giá niêm yết được treo trên bảng ngay cổng chợ Hôm Đức Viên là 5.000 đồng/lượt gửi với xe máy, 2.000 đồng/lượt gửi đối với xe đạp (phí này bao gồm cả phí trông giữ và phí dịch vụ). Thế nhưng mức giá gửi xe thu trên thực tế tại đây đã "đội" lên gấp đôi là 10.000 đồng/lượt gửi đối với xe máy, 5.000 đồng/lượt gửi đối với xe đạp, không kể thời gian là bao lâu, dù là 5 - 10 phút hay một tiếng đồng hồ cũng đều chung mức giá này.

Bãi gửi xe "nuốt trọn" vỉa hè.

Khi người dân thắc mắc về việc giá vé gửi xe ban ngày quá cao so với quy định, nhân viên trông xe ở đây thản nhiên: “Đi cả khu này không ở đâu có giá gửi rẻ như ở đây đâu, gửi thì gửi, không thì thôi”.

Số lượng xe gửi tràn lan trên vỉa hè. 

Nhiều khách đến chợ mua sắm thấy bảng niêm yết giá treo ngay ở cửa ra vào, lại thấy biển trông giữ xe của Ban quản lý chợ nên khá yên tâm, lúc trả vé thanh toán tiền mới “té ngửa” vì giá cao quá. Nhiều người tặc lưỡi cho qua nhưng nhiều người tỏ ra bức xúc vì bị “lừa” một cách trắng trợn.

Chị Dung - một người dân đến chợ Hôm Đức Viên mua sắm - cho biết: "Thêm vài nghìn bạc thực ra không đáng gì cả. Mình chỉ tức là giá niêm yết đã cao hơn quy định rồi mà lúc thu lại tăng lên gấp đôi nữa. Thắc mắc hỏi thì nhân viên thái độ, nói những lời khó nghe…”. 

Không hiểu nguồn lợi nhuận không nhỏ thu được từ việc thu phí chênh lệch so với quy định và giá niêm yết của chính Ban quản lý chợ Hôm Đức Viên sẽ "chảy vào túi" ai? Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có liên quan cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm để thiết lập lại trật tự, chấm dứt tình trạng "loạn" giá vé gửi xe chợ Hôm Đức Viên.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu